Thêm Chelsea hủy tập huấn ở nước ngoài vì Covid-19

Sau Arsenal và Man.City hủy bỏ những chuyến du đấu đến Mỹ và Pháp, đến lượt Chelsea hôm thứ sáu phải rút ngắn sự hiện diện ở CH Ailen và trở lại Anh sau những lo lắng có thể bị lây lan Covid-19.

HLV Thomas Tuchel khá ung dung quan sát các cầu thủ trẻ tập luyện.
HLV Thomas Tuchel khá ung dung quan sát các cầu thủ trẻ tập luyện.

Hôm thứ ba, Chelsea thực hiện chuyến du hành ngắn đến Dublin (CH Ailen), nơi họ sẽ đá giao hữu một trận với Drogheda vào thứ năm vừa qua. Tuy nhiên, chuyến “đổi gió” này đã bất ngờ bị xáo trộn khi một thành viên trong đoàn của Chelsea có kết quả dương tính Covid-19, khiến trận đấu vào đêm thứ năm cũng bị hủy bỏ. Thay vào đó, HLV Tuchel chỉ có thể tổ chức một trận giao hữu nội bộ thay cho trận đấu với Drogheda, kết thúc 1-1 sau các bàn thắng của Armando Broja và Callum Hudson-Odoi.

Sau sự cố, thầy trò HLV Thomas Tuchel ngay lập tức lên đường trở lại Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp theo với Bournemouth vào ngày 27-7. Người phát ngôn của Chelsea cho biết: “Với việc hủy bỏ trận giao hữu đêm qua, toàn đội sẽ di chuyển trở lại sân tập của CLB sớm hơn để tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Bournemouth”. Được biết, cá nhân mắc bệnh giấu tên sẽ ở lại CH Ailen vì đang trong quá trình cách ly.

Cho đến lúc này, nhà vô địch châu Âu đã có một trận khởi động khi thắng Peterborough 6-1 tại sân tập Cobham hồi cuối tuần trước. Những hình ảnh gần đây cho thấy đội hình của The Blues chỉ đa phần là cầu thủ trẻ khi rất nhiều thành viên chủ chốt vẫn đang trong kỳ nghỉ sau Euro 2020. Theo kế hoạch, The Blues phải đợi đến thứ ba để đối đầu với Bournemouth tại Vitality Stadium, trước khi đá giao hữu với Arsenal và Tottenham vào các ngày 1 và 4-8. Thầy trò HLV Tuchel đá trận chính thức là Siêu cúp châu Âu với Villarreal vào ngày 11-8, và sau đó 3 ngày là khởi đầu hành trình Premier Leaue tiếp đón Crystal Palace.

Trước trường hợp của Chelsea, một đợt bùng phát Covid-19 trong đội hình Arsenal khiến Pháo thủ rút lui khỏi Florida Cup tại Mỹ. Trong khi, trận giao hữu của Man.City với Troyes tại Pháp cũng bị hủy bỏ vì các quy tắc cách ly mới. Ngoài ra, còn có các trận giao hữu khác như Rangers và Blackpool, Reading và Aberdeen cũng như Sheffield Wednesday với Wrexham cũng phải hủy do vấn đề Covid-19.

Tin cùng chuyên mục