Thêm 36 ca dương tính, xáo trộn lịch thi đấu giữa tuần

Premier League xáo trộn các trận đấu giữa tuần do ảnh hưởng của Covid-19, vì Aston Villa không thể tổ chức trận đấu vào thứ tư này, nên Tottenham giờ sẽ ra sân thay thế bằng trận đấu với Fulham - vốn trước đó bị hoãn vào hôm 30-12.

HLV Jose Mourinho ít nhất hài lòng vì không phải chịu thêm sự gián đoạn. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho ít nhất hài lòng vì không phải chịu thêm sự gián đoạn. Ảnh: Getty Images

Quyết định này xuất phát từ cảnh báo y tế rằng tình hình tại Villa Park vẫn chưa được cải thiện kể từ cuối tuần, khi 10 thành viên của đội một Aston Villa có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, và HLV Dean Smith cũng nằm trong số những người tự cách ly. Sau khi đóng cửa sân tập, Aston Villa sau đó buộc phải tung vào sân một đội gồm các cầu thủ U23 và U18 tuổi trong trận thua Liverpool 1-4 ở vòng 3 FA Cup.

Và bây giờ, trận đấu hôm thứ Tư giữa Aston Villa và đã không thể diễn ra, và Premier League đã nhanh chóng “đôn” lịch thi đấu bị hoãn của Tottenham với Fulham lên lấp đầy khoảng trống đó. Đây cũng là một phản ứng cụ thể của ban tổ chức sau những phát biểu của HLV Jose Mourinho mới đây, với tuyên bố “Premier League cần chứng tỏ năng lực tổ chức” vì một đội như Tottenham không thể bị hoãn thêm trận đấu, khi họ không có nhiều khoảng trống trong lịch trình sắp tới, đặc biệt khi Europa League trở lại vào những tháng tới.

Với thay đổi này, thì một trận đấu khác liên quan đến Fulham vào cuối tuần cũng sẽ được điều chỉnh. Theo đó, trận Fulham tiếp đón Chelsea tại Craven Cottage theo lịch cũ vào vào thứ sáu, giờ sẽ được dời sang thứ bảy để giúp Fulham có đủ thời gian hồi phục. Liên quan đến một lịch trình thay đổi khác, là trận đấu của Everton tại Aston Villa cũng bị lùi lại từ ngày 16-1 sang ngày 17-1.

Một diễn biến đáng chú ý khác, khi hôm thứ hai Premier League đã công bố thêm 36 ca dương tính trong đợt xét nghiệp mới nhất - ít hơn chỉ 4 so với con số kỷ lục trong lần công bố gần nhất: “Premier League có thể xác nhận rằng hôm nay (11-1), kết quả từ thứ hai ngày 4-1 đến Chủ nhật ngày 10-1, qua hai vòng xét nghiệm bao gồm 2.593 cầu thủ và nhân viên CLB. Trong số này, có 36 xét nghiệm dương tính mới”.

Tuy nhiên, Premier League một lần nữa chưa bàn đến khả năng tạm dừng mùa giải vì tin tưởng vào các giao thức an toàn có thể đảm bảo giải đấu sẽ diễn ra trong an toàn. Thay vào đó, họ thúc giục các CLB siết chặt hơn vấn đề kỷ luật và sữ phạt nặng đối với bất kỳ trường hợp nào vi phạm quy tắc giãn cách.

Tin cùng chuyên mục