Thêm 3 ngôi sao có thể lỡ World Cup

Loạt trận cuối mang nhiều tính quyết định của vòng bảng Champions Leaue đã khiến ít nhất 3 ngôi sao phải đối mặt nguy cơ chia tay World Cup 2022, bao gồm tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-Min, hậu vệ cánh Ben Chilwell của tuyển Anh và tiền đạo Timo Werner của tuyển Đức.

Son Heung-Min buộc phải tiến hành phẫu thuật để ổn định vết rạn xương quanh mắt trái.
Son Heung-Min buộc phải tiến hành phẫu thuật để ổn định vết rạn xương quanh mắt trái.

Tiền đạo của Tottenham, Son Heung-Min buộc phải tiến hành phẫu thuật để ổn định vết rạn xương quanh mắt trái. Son đã bị buộc phải rời sân trong hiệp một trong chiến thắng quan trọng của Tottenham tại Marseille vào thứ ba. Tottenham vừa xác nhận tiền đạo 30 tuổi cần phẫu thuật, và cho biết cơ hội đến Qatar của vua phá lưới Premier League mùa qua sẽ phụ thuộc vào sự thành công của ca phẫu thuật, và tiên lượng hồi phục sau đó. Trước mắt, Son chắc chắn sẽ bỏ lỡ tất cả các trận còn lại của Tottenham trước thềm World Cup, đối đầu với Liverpool và Leeds United ở Premier League cũng như trận đấu ở Cúp Liên đoàn với Nottingham Forest.

Son đã ghi 7 bàn sau 13 trận ở vòng loại, là cầu thủ chủ chốt của một đội tuyển Hàn Quốc đang đặt tham vọng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2010. Tuyển Hàn Quốc chơi trận đầu tiên vào ngày 24-11 gặp Uruguay, trước khi kết thúc vòng bảng với Ghana (28-11) và Bồ Đào Nha (2-12).

Thêm 3 ngôi sao có thể lỡ World Cup ảnh 1 Ben Chilwell đau đớn khi bị đau gân khoeo hôm thứ tư.

Đội tuyển Anh cũng có thể đã mất thêm một hậu vệ cánh nữa vì chấn thương, sau khi Ben Chilwell bị đau gân khoeo khi thi đấu cho Chelsea ở Champions League hôm thứ tư. Hậu vệ trái này có biểu hiện không mấy lạc quan, anh lấy tay che mặt khi nằm trên mặt đất và sau đó được dìu ra khỏi sân. HLV Graham Potter của Chelsea cũng lo lắng: “Có vẻ không khả quan. Đó là một cái gân khoeo. Chúng tôi phải quét nó và xem anh ta thế nào”.

Nếu Ben Chilwell nhận kết quả tồi tệ nhất, Luke Shaw là vị trí chủ chốt còn lại ở hành lang trái hàng hậu vệ tuyển Anh. Trong khi phía đối diện cũng có vấn đề lớn, khi Reece James gần như chắc chắn vắng mặt vì chấn thương đầu gối, còn Kyle Walker vẫn đang chạy đua hồi phục. Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh tại World Cup là gặp Iran vào ngày 21-11.

Thêm 3 ngôi sao có thể lỡ World Cup ảnh 2 Timo Werner bị chấn thương chưa xác định khi chơi cho Leipzig.

Tuyển Đức cũng lo lắng khi chân sút đang tìm lại phong độ Timo Werner bị chấn thương khi cùng Leipzig đối đầu Shakhtar Donetsk ở Champions League vào thứ tư. Chân sút 26 tuổi phản ứng đau đớn sau một nỗ lực chuyền bóng ở phút 17, và nhanh chóng ra hiệu cho đồng đội rằng có điều gì đó không ổn, trước khi ngồi xuống sân. Werner được thay ra ở phút thứ 19. Cựu cầu thủ Chelsea đã ghi 9 bàn sau 15 trận kể từ khi tái gia nhập Leipzig hồi mùa hè. Tuyển Đức khởi đầu World Cup bằng trận đấu với Nhật Bản vào ngày 23-11.

Tin cùng chuyên mục