Thêm 3 cầu thủ dương tính, khó khăn chưa buông Liverpool

HLV Jurgen Klopp xác nhận vừa có thêm 3 cầu thủ của ông dương tính Covid-19, đồng thời không chắc liệu cuộc đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge vào Chủ nhật có thể diễn ra hay không nếu một đợt bùng phát mới xảy ra.

HLV Jurgen Klopp đang đau đầu giải quyết những vấn đề ở Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đang đau đầu giải quyết những vấn đề ở Liverpool. Ảnh: Getty Images

Gần đây Liverpool có Virgil van Dijk, Thiago Alcantara, Fabinho và Curtis Jones dương tính Covid-19, họ đã trở lại tập luyện vào đầu tuần này sau giai đoạn cách ly nhưng đội lại vừa phát hiện thêm những ca nhiễm mới. HLV Klopp xác nhận: “Chúng tôi có 3 trường hợp mắc Covid-19 mới trong đội và một vài trường hợp khác trong đội ngũ nhân sự, vì vậy nó không phải là điều tuyệt vời vào lúc này. Tôi không thể tiết lộ danh tính, nhưng bạn sẽ biết ai bị ảnh hưởng trong ngày diễn ra trận đấu”.

Premier League lúc này đã hoãn 18 trận đấu do các đội không đủ nhân sự bắt buộc vì bùng phát Covid-19 và chấn thương. Khi được hỏi liệu Liverpool có phải xin hoãn trận đấu với Chelsea hay không, HLV Klopp nói thêm: “Vẫn chưa, nhưng chúng tôi không biết mọi thứ sẽ diễn ra theo hướng nào. Đối với chúng tôi, cứ mỗi ngày lại có một trường hợp dương tính khác, cảm giác giống như một cuộc xổ số vào mỗi buổi sáng. Ngày này qua ngày khác. Chúng tôi thậm chí không biết nó sẽ như thế nào trong vài giờ nữa”.

Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 3, kém 1 điểm so với Chelsea và kém đến 9 điểm so với ngôi đầu của Man.City - nhưng Liverpool đang chơi ít hơn 1 trận. HLV Klopp dù vẫn tin tưởng vào cơ hội bắt kịp Man.City, nhưng thừa nhận tình hình lúc này đã rất khó khăn: “Khi bạn đua tranh với một đối thủ đặc biệt như Man.City, một đội bóng luôn ổn định và may mắn không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, mọi thứ luôn rất khó khăn. Vấn đề không phải là động lực, vấn đề là chất lượng của Man.City. Chúng tôi đã có một vài năm thực sự có thể bắt kịp họ, nhưng họ có thể làm những điều vô lý nhất”

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Man.City bây giờ đã tạo nên một khoảng cách, và họ hoàn toàn xứng đáng. Nhưng chúng tôi sẽ thử tấn công họ trở lại, chúng tôi muốn có sự cạnh tranh đó. Man City vẫn có thể bị đánh bại. Trong một mùa giải, thông thường, mỗi đội đều có một bộ mặt có vấn đề. Có một thời điểm quyết định trong tháng 4, và cho đến thời điểm đó, chúng tôi cần đảm bảo phải ở đủ gần họ để đưa mùa giải đi đúng hướng”.

Tin cùng chuyên mục