Thêm 2 thầy ngoại thử sức tại V-League

Thanh Hóa tiếp tục tin dùng HLV nước ngoài sau khi chia tay HLV Petrovic, trong khi đó tân binh CLB Công an Hà Nội cũng lên kế hoạch mời HLV người Brazil sang thay vị trí mà HLV trưởng Thạch Bảo Khanh để lại sau khi đưa đội này thăng hạng.

HLV Popov sẽ dẫn dắt Thanh Hóa ở V-League 2023. Ảnh: Tribunnews
HLV Popov sẽ dẫn dắt Thanh Hóa ở V-League 2023. Ảnh: Tribunnews

Những năm gần đây Thanh Hóa tỏ ra chuộng HLV ngoại sau nhiều lượt trao cơ hội cho các thầy nội dẫn dắt đều không đạt kết quả như ý. Gần nhất là HLV kỳ cựu Petrovic, tỏ ra mát tay với Thanh Hóa nhưng nhà cầm quân này đã về nước từ giữa mùa bóng 2022 để chữa bệnh và sau đó sớm thanh lý hợp đồng.

Mới đây lãnh đạo đội bóng này đã mời ông Velizar Popov, cựu HLV trưởng U23 Myanmar sang để đàm phán hợp đồng và mọi thứ được cho là thuận lợi. Lễ ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng của Thanh Hóa sẽ diễn ra trong tuần tới.

HLV Velizar Popov từng dẫn dắt U23 Myanmar tham dự 2 kỳ SEA Games gần đây và tạo được dấu ấn ở sân chơi Đông Nam Á. Quảng thời gian trên cũng đủ để giúp ông nắm bắt được môi trường bóng đá Đông Nam Á cũng như phần nào với bóng đá Việt Nam. Có được chữ ký của HLV Popov, Thanh Hóa tiếp tục giữ ông Svetislav Tanasijevic lại trong khu kỹ thuật với vai trò trợ lý.

Thêm 2 thầy ngoại thử sức tại V-League ảnh 1 HLV Foiani
Trong khi đó sau khi đổi tên từ CLB Công an Nhân dân sang CLB Công an Hà Nội, tân binh V-League 2022 cũng nhanh chóng bắt tay vào việc chiêu mộ lực lượng cho mùa bóng mới. Một số ngôi sao được cho là đang nằm trong kế hoạch của đội bóng này. Mới đây, CLB Công an Hà Nội đã thông báo là chiêu mộ thành công HLV người Brazil Paolo Foiani.

Khá bất ngờ khi nhà cầm quân 46 tuổi này đã từng dẫn dắt… 21 CLB tại Brazil. Thành tích nổi bật của ông là giúp CLB Sociedade Esportiva Juazeirense giành á quân Copa Governador Da Bahia và tham dự Copa Do Brazil (Cúp Quốc gia Brazil) vào năm 2015. Năm 2019, 2021, ông tiếp tục giúp các CLB Sinop Futebol và Sportivo giành vé dự Copa Do Brazil.

Trợ lý cho ông Foiani là Flavio Cruz, cựu cầu thủ Bình Định, Huế và từng dẫn dắt CLB Gia Định thăng hạng Nhất, nhưng đội bóng này sau đó không tham dự và suất dự giải hạng Nhất 2021 được chuyển cho đội... Công an Nhân dân.

Tin cùng chuyên mục