Tìm ra danh tính hai kẻ xả súng tại Canada

Các nguồn tin sở tại tiết lộ 2 nghi can trong vụ xả súng tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec tối 29-1 theo giờ địa phương là Alexandre Bissonnette và Mohamed Khadir. Theo giới chức tòa án Thành phố Quebec, hai nghi can này bị buộc tội ngay trong chiều 30-1
Tìm ra danh tính hai kẻ xả súng tại Canada

>> Canada: Xả súng tại Trung tâm hồi giáo, 6 người thiệt mạng

(SGGPO).- Các nguồn tin sở tại tiết lộ 2 nghi can trong vụ xả súng tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec tối 29-1 theo giờ địa phương là Alexandre Bissonnette và Mohamed Khadir. Theo giới chức tòa án Thành phố Quebec, hai nghi can này bị buộc tội ngay trong chiều 30-1.

Alexandre Bissonnette - 1 trong 2 nghi phạm chính trong vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cảnh sát từ chối xác nhận danh tính các nghi can mà chỉ cho biết cả hai đều trong độ tuổi từ 26 đến 34. Cảnh sát cũng cho biết hiện còn quá sớm để biết rõ động cơ, mục đích của hai đối tượng, cũng như mức án sẽ phải nhận.

Một cuộc điều tra khẩn cấp trên diện rộng cũng đang được tiến hành với sự tham gia của khoảng 2.000 cảnh sát. Một nguồn tin giấu tên cho biết cảnh sát đang điều tra xem hai nghi can có phải là cựu sinh viên trường Đại học Laval hay không.

Vụ xả súng trên xảy ra vào khoảng 20h tối 29-1 (theo giờ địa phương - tức 8h sáng 30/1 theo giờ Việt Nam), tại thành phố Quebec khi hàng chục tín đồ đang hành lễ. Các nguồn tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Hai đối tượng tình nghi cũng đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tổng thống nước láng giềng Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp hôm 27-1 "cấm cửa" trong vòng 90 ngày đối với toàn bộ người dân từ 7 quốc gia Hồi giáo trên thế giới. Sắc lệnh của ông Trump đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ cả ở trong và ngoài nước Mỹ với các vụ biểu tình và đốt phá đền thờ Hồi giáo.

TRẦN VŨ

Tin cùng chuyên mục