Thể thao Việt Nam tham dự 4 môn tại World Games 2022

Thể thao Việt Nam đã hoàn tất danh sách các môn thi đấu sẽ góp mặt tại World Games 2022 được tranh tài tại Birmingham, Alabama (Mỹ) tới đây.

Quyết Chiến là đại diện duy nhất của đội billiards&snooker Việt Nam thi đấu World Games 2022 ở Mỹ. Ảnh: M.T
Quyết Chiến là đại diện duy nhất của đội billiards&snooker Việt Nam thi đấu World Games 2022 ở Mỹ. Ảnh: M.T

Theo thông báo từ ban tổ chức, đoàn Việt Nam sẽ có các tuyển thủ thi đấu ở môn bóng ném bãi biển nữ, carom 3 băng, muay và wushu (biểu diễn – taolu). World Games 2022 diễn ra từ ngày 7 tới 17-7.

Danh sách VĐV Việt Nam gồm Trần Quyết Chiến, Nguyễn Trần Duy Nhất, Hoàng Thị Phương Giang, DƯơng Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh và đội nữ bóng ném bãi biển.

Tại lần gần nhất Đại hội này thi đấu là World Games 2017 tổ chức ở Ba Lan, thể thao Việt Nam giành được 1 tấm HCV và cũng là tấm huy chương duy nhất do công của nữ tuyển thủ Bùi Yến Ly tại hạng 51kg môn muay.

Trong thi đấu quốc tế gần nhất là SEA Games 31 tại Việt Nam, Trần Quyết Chiến đã giành HCV nội dung carom 3 băng; Nguyễn Trần Duy Nhất đoạt HCV hạng cân muay của mình và 3 tuyển thủ Phương Giang, Thúy Vi, Quốc Khánh cũng giành HCV cho đội wushu Việt Nam. Riêng đội bóng ném bãi biển nữ không dự SEA Games 31 do nội dung không tổ chức. Tuy nhiên vừa qua, đội đã thi đấu giải vô địch châu Á 2022 và vô địch thế giới 2022.

Theo Tổng cục TDTT, Việt Nam không thành lập Đoàn thể thao dự World Games 2022 mà các môn thi đấu sẽ di chuyển theo lịch trình thi đấu của mình tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục