Thể thao Việt Nam giám sát y tế chặt chẽ trong ngày tham gia bầu cử

Các đội tuyển thể thao Việt Nam, kể cả những thành viên đang trong khu cách ly đều thực hiện nghĩa vụ công dân bỏ phiếu trong Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: THÁI HƯNG
VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: THÁI HƯNG

Trong ngày 23-5, tại điểm bỏ phiếu thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, các tuyển thủ đủ tuổi đi bầu cử và thuộc các đội tuyển quốc gia đang tập huấn đã tham gia bỏ lá phiếu bầu ở Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Điểm bỏ phiếu Trung tâm HLTTQG Hà Nội bố trí bàn ghi phiếu có cách chắn để đảm bảo y tế phòng tránh Covid-19 đúng quy định. Theo ghi nhận, các tuyển thủ quốc gia đều thể hiện trách nhiệm của mình khi lựa chọn những ứng viên trong danh sách ứng cử. VĐV của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng đi bỏ phiếu trong ngày 23-5.
Cùng thời gian, VĐV, HLV ở các Trung tâm HLTTQG tại Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ và điểm tập huấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng thực hiện việc bỏ phiếu đúng quy định. Trong thời gian tham gia bỏ phiếu, từng người đều phải tuân thủ quy định 5K về phòng chống Covid-19, đảm bảo vệ sinh y tế, đeo khẩu trang. 
3 đội tuyển đấu kiếm, cử tạ, rowing đang cách ly y tế theo quy định và được hướng dẫn cụ thể việc bỏ phiếu tại các điểm cách ly. 
Sau nhiều phản ánh và đã kết thúc 21 ngày cách ly đúng quy định ban đầu, lúc này đội cử tạ được di chuyển từ Bàu Bàng (Bình Dương) về cách ly tại khu vực quy định thuộc nhà tập luyện Phú Thọ (TPHCM).  Đội cử tạ chia 2 nhóm, cách ly đúng quy định và có khai báo y tế tại Phường 15, Quận 11 (TPHCM), không ra khỏi khu cách ly. Nhóm 1 gồm Vương Thị Huyền, Hoàng Thị Duyên, HLV Lưu Văn Thắng và nhóm 2 là HLV Huỳnh Hữu Chí, VĐV Thạch Kim Tuấn. 
Thành viên tuyển cử tạ có đi bầu cử trong ngày 23-5. Thành viên đội tuyển kiếm đang cách ly tại điểm thuộc TPHCM, đội rowing cách ly tại điểm thuộc Hà Nội cùng được hướng dẫn cụ thể và phát phiếu bầu thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ bầu cử của cử tri trong ngày.

Tin cùng chuyên mục