Thể thao Việt Nam chuẩn bị SEA Games 29: “Giải cứu” bóng chuyền nữ

Kể từ cuộc ra đi khó hiểu của chuyên gia người Nhật Bản, ông Hidehiro Isirawa, đội tuyển bóng chuyền nữ đã rơi vào tình trạng rối loạn, nội bộ phát sinh những luồng suy nghĩ không tốt...
HLV Nguyễn Quốc Vũ nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam Ảnh: HÀ HƯNG
HLV Nguyễn Quốc Vũ nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam Ảnh: HÀ HƯNG
Hôm qua 30-6, ông Lê Trí Trường (Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam - VFV) đã có buổi gặp gỡ ban huấn luyện cùng các tuyển thủ đội bóng chuyền nữ Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, để động viên tinh thần và đồng thời giải quyết những khúc mắc nảy sinh vài ngày qua.
Kể từ cuộc ra đi khó hiểu của chuyên gia người Nhật Bản, ông Hidehiro Isirawa, đội tuyển bóng chuyền nữ đã rơi vào tình trạng rối loạn, nội bộ phát sinh những luồng suy nghĩ không tốt, ảnh hưởng đến giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho đấu trường SEA Games 29. 
Ông Lê Trí Trường nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất lúc này chính là phải ổn định tâm lý cho các HLV cũng như VĐV. Chỉ còn ít ngày nữa, đội tuyển đã bước vào thi đấu ở VTV Cup 2017. Nếu sự việc nảy sinh vừa qua làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của đội tuyển sẽ rất đáng lo ngại, bởi điều đó còn tác động tiêu cực đến sự chuẩn bị của đội cho SEA Games 29. VFV cũng bất ngờ trước sự việc chuyên gia người Nhật Bản xin rút lui và đã tìm mọi cách giải quyết cho ổn thỏa. Quan trọng là lúc này, từ HLV cho đến các tuyển thủ phải ý thức được mình đang làm nhiệm vụ quốc gia, vì bóng chuyền nước nhà nên phải đoàn kết và gắn bó để vượt qua khó khăn. HLV Nguyễn Quốc Vũ kể từ thời điểm này sẽ được toàn quyền quyết định về chuyên môn của đội tuyển cho đến khi Tổng cục TDTT và VFV có hướng giải quyết khác”.
Trước mắt, VFV giao cho ông Nguyễn Quốc Vũ (CLB VTV Bình Điền Long An) đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội tuyển quốc gia, trợ lý cho ông Vũ sẽ là các HLV Lê Thị Hiền và Phạm Thị Yến. Mặc dù giới chuyên môn đã đề xuất một vài phương án, chẳng hạn mời cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Thanh Tùng (Thái Bình), HLV Nguyễn Thúy Oanh và Nguyễn Tuấn Kiệt (Ngân hàng Công thương) cùng tham gia ban huấn luyện, nhưng VFV cho biết, tạm thời chưa muốn thay đổi nhân sự, chủ yếu là ổn định tình hình tập luyện và thi đấu tới đây của đội tuyển tại VTV Cup 2017.
HLV Nguyễn Quốc Vũ cho biết: “Tôi rất vinh dự được giao trọng trách, dù biết rằng đấy là một nhiệm vụ đầy khó khăn, tôi sẽ nỗ lực làm tất cả những gì tốt nhất cho đội tuyển. Tuy nhiên, tôi cũng đã trao đổi với các anh lãnh đạo VFV rằng, chỉ tạm thời nắm đội tuyển thi đấu ở VTV Cup 2017, sau đó xin rút lui vì đội tuyển vẫn cần một người cầm trịch khác giàu kinh nghiệm hơn”.
Đội tuyển bóng chuyền nữ vừa đồng ý chuyển 4 tuyển thủ quốc gia Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Trịnh Thị Huyền và Lê Thị Hồng xuống bổ sung cho đội tuyển trẻ nhằm chuẩn bị cho VTV Cup 2017 .

Tin cùng chuyên mục