Thể thao Singapore và 2 chiều cảm xúc khi phát hiện Joseph Schooling sử dụng cần sa

Sới thể thao đảo quốc Sư tử tỏ ra sốc, bất ngờ nhưng cũng dành sự đồng cảm đến Joseph Schooling khi ngôi sao bơi lội đương thời của họ thừa nhận đã sử dụng cần sa ở nước ngoài.

Joseph Schooling là nhà vô địch nội dung 100m bơi bớm ở Olympic Rio 2016
Joseph Schooling là nhà vô địch nội dung 100m bơi bớm ở Olympic Rio 2016

Hariss Harun - thủ quân của đội tuyển bóng đá Singapore chia sẻ trên nhật báo Straitstimes (Singapore) vào hôm 31-8: “Tin tức này đến thật bất ngờ, nhưng mọi thứ đã xảy ra. Schooling đã phạm sai lầm. Cậu ấy đã thú nhận và tỏ ra hối hận. Điều quan trọng bây giờ là Schooling nhận được tất cả sự giúp đỡ cần thiết để giữ trong sạch, và trở lại với đúng với Schooling mà chúng ta biết”.

Cục Điều tra Ma túy Singapore và Ủy ban Thể thao Singapore hôm 30-7 cho biết, 2 kình ngư nổi tiếng Joseph Schooling và Amanda Lim đã sử dụng cần sa vào tháng 5-2022. Thời điểm trên, bộ đôi tuyển thủ đang tập luyện và tham dự SEA Games 31 ở Hà Nội. Nhà vô địch cự ly 100m bơi bướm nam ở Olympic Rio 2016 đã lên tiếng xác nhận sự việc, và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Thời điểm Schooling sử dụng cần sa, khi ông Lee Kok Choy đang giữ chức vụ Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội bơi lội Singapore (SSA, từ năm 2014 đến 6-2022). Cựu lãnh đạo SSA đã sốc khi biết thông tin và cho rằng, Schooling và Amanda Lim sẽ phải nhận hậu quả từ hành động của mình.

Thể thao Singapore và 2 chiều cảm xúc khi phát hiện Joseph Schooling sử dụng cần sa ảnh 1 Thủ quân của đội tuyển bóng đá Singapore Hariss Harun động viên đến đồng nghiệp ở môn bơi Schooling
“Trong 8 năm qua làm việc ở bơi lội Singapore, tôi không phải đối mặt với những chuyện như thế này. Nhưng mọi người phải biết rằng, SSA sẽ không dung thứ cho kình ngư khi sử dụng bất kỳ loại ma túy nào. Các cuộc điều tra sẽ được thực hiện để tìm hiểu nguyên nhân đã xảy ra”, ông Lee Kok Choy cho biết.

Trên mạng xã hội, VĐV marathon Soh Rui Yong tỏ ra thông cảm với đồng nghiệp ở môn bơi. Nam chân chạy bày tỏ qua điểm: “Schooling đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn, Cậu ấy suy giảm thể lực, mất phong độ, mất cả cha và mất sự nghiệp bơi lội cũng như sự tự do của anh ấy ở những chuyến tập kyteenh. Schooling đáng lẽ không nên hút cần sa, nhưng có vẻ cậu ấy đã làm như vậy để giải phóng cho bản thân”.

Tại SEA Games 31 mới đây, Joseph Schooling -“ông hoàng” bơi lội Đông Nam Á giành 2 huy chương vàng ở 100m bướm và tiếp sức 4x100m hỗn hợp, cùng huy chương đồng tiếp sức 4x200m tự do.

Tin cùng chuyên mục