Thể thao người khuyết tật Việt Nam sớm giành được 9 tấm HCV

Các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sớm giành được 9 tấm HCV trong các nội dung thi đấu ở ngày đầu tiên của ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 đang tổ chức ở Indonesia.

lực sĩ thể thao người khuyết tật Châu Hoàng Tuyết Loan đã có thành tích đáng ghi nhận. Ảnh: PT.DƯƠNG
lực sĩ thể thao người khuyết tật Châu Hoàng Tuyết Loan đã có thành tích đáng ghi nhận. Ảnh: PT.DƯƠNG

Tại ngày tranh tài đầu tiên của Đại hội ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 (1-8) ở Indonesia, một trong những thành tích đáng kể của thể thao người khuyết tật Việt Nam đó là tấm HCV của lực sĩ cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan (hạng 55kg nữ). Nữ lực sĩ thể thao người khuyết tật kỳ cựu của Việt Nam đã đạt thành tích 104kg qua đó giành tấm HCV tại Đại hội lần và kết quả trên được ban tổ chức xác nhận là kỷ lục mới của ASEAN Para Games.

Ngoài tấm HCV của lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan, lực sĩ thể thao người khuyết tật Đặng Thị Linh Phượng nâng được mức tạ 90kg tại trong nội dung thi đấu 50kg nữ và đạ tấm HCV hạng cân. Cùng ngày tranh tài, chúng ta còn có các thành tích ở môn bơi với tấm HCV của VĐV thể thao người khuyết tật Võ Huỳnh Anh Khoa (cự ly 400m tự do) hạng thương tật S8, Lê Thị Dung HCV 400m tự do hạng thương tật S8, Trần Quốc Phi HCV 100m ếch hạng thương tật S13...

Khép lại ngày thi đấu đầu tiên, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có kết quả HCV ở môn cử tạ (2 tấm), bơi (6 tấm) và bóng bàn (1 tấm).

Tin cùng chuyên mục