Thể thao người khuyết tật Việt Nam khép lại tranh tài ở Paralympic Tokyo 2020

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã kết thúc tranh tài các nội dung tại Paralympic Tokyo 2020 với cuộc đấu cuối cùng của VĐV điền kinh thể thao người khuyết tật Nguyễn Thị Hải.
Lực sĩ Lê Văn Công đem về tấm HCB duy nhất cho Thể thao NKT Việt Nam. Ảnh: TC TDTT
Lực sĩ Lê Văn Công đem về tấm HCB duy nhất cho Thể thao NKT Việt Nam. Ảnh: TC TDTT

Ngày 2-9, Nguyễn Thị Hải là VĐV duy nhất của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam còn tranh tài và cô thi đấu nội dung đẩy tạ nữ hạng thương tật F5.

Qua 6 lượt đẩy, Nguyễn Thị Hải đạt thành tích tốt nhất là 8m20 qua đó đứng hạng 10 trong 20 VĐV dự nội dung tại Tokyo lần này. Nhà vô địch của Paralympic Tokyo 2020 trong nội dung sau buổi sáng tranh tài là Safia Djelal (Algeria) với kết quả 11m29 đồng thời xác lập kỷ lục thế giới mới. 

Kết quả của Nguyễn Thị Hải chưa phải chỉ số chuyên môn tốt nhất mà nữ VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam từng đạt được. Trong đăng ký thi đấu Paralympic Tokyo 2020, thành tích của Nguyễn Thị Hải là 8m57. Nội dung đẩy tạ nữ hạng thương tật F57 cũng là cuộc thi đấu cùng của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Tokyo năm nay. Chung cuộc, với 7 VĐV tham dự ở 3 môn gồm điền kinh, cử tạ, bơi lội thì chúng ta giành được 1 HCB của lực sĩ Lê Văn Công (49kg nam). 

Theo lịch dự kiến, lễ bế mạc Paralympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào tối ngày 5-9 theo giờ địa phương và dự kiến đoàn thể thao người Việt Nam sẽ có thành viên về nước trong các ngày 5 và 6-9.

Tin cùng chuyên mục