Thể thao CAND kỳ vọng có VĐV dự Olympic

Đầu năm 2021, Phó trưởng phòng thể thao Bộ Công an (BCA), đồng thời là Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Công an nhân dân (CAND) thượng tá Nguyễn Xuân Hải đã chia sẻ về công tác đào tạo huấn luyện của đơn vị trước các giải đấu quan trọng.

Đội tuyển karate của CAND kỳ vọng sẽ có võ sĩ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.
Đội tuyển karate của CAND kỳ vọng sẽ có võ sĩ giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

*Phóng viên: Năm 2021 đã bắt đầu, xin ông một chút chia sẻ chung về công tác tập luyện huấn luyện của Trung tâm?

Ông Nguyễn Xuân Hải: Ban lãnh đạo Trung tâm và lãnh đạo Phòng thể thao thuộc Bộ Công an (BCA) đã xây dựng kế hoạch huấn luyện, tập luyện đối với HLV, VĐV, hiện tại các bộ môn bắt đầu bước vào tập luyện. Như các bạn biết, do tình hình covid-19 còn phức tạp, VĐV và HLV của thể thao CAND tập luyện theo đúng quy định và đảm bảo công tác y tế không lơi là. Chúng tôi xác định, từng HLV, VĐV là từng chiến sĩ và phải có sự chuẩn bị hiệu quả nhất để khi các giải đấu thể thao được trở lại thì chúng tôi sẵn sàng tham gia, không bị động. Lúc này, chúng tôi đang tổ chức đầu tư và phát triển 23 môn thể thao tại Trung tâm.

*Vậy mục tiêu thành tích của đơn vị năm nay ra sao thưa ông?

-Tập luyện và thi đấu là để đạt thành tích. Chúng tôi phấn đấu đóng góp từ 20 đến 21 VĐV và đạt 3 HCV trong đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2021 trên sân nhà. Ngoài ra, năm nay là năm chuẩn bị lực lượng quan trọng hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc 2022, thể thao CAND phấn đấu giành 15 HCV tại Đại hội và nằm trong tốp 10 đoàn toàn quốc. Chúng tôi đã báo cáo mục tiêu với lãnh đạo BCA và được lãnh đạo ủng hộ, thông qua. Hiện tại, thể thao CAND có nhân tố thuộc đội tuyển karate Việt Nam và được kỳ vọng có thể giành suất dự Olympic 2020.

Thể thao CAND kỳ vọng có VĐV dự Olympic ảnh 1 Thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm HLTT CAND.
*Với SEA Games 2021, mục tiêu của thể thao CAND có quá khiêm tốn?

-Chúng tôi đặt mục tiêu dựa trên thực tế công tác huấn luyện đào tạo và thi đấu cũng như lực lượng con người mình đang có. Dù vậy, các VĐV đều quyết tâm đạt kết quả cao nhất đặc biệt là các em HLV, VĐV đang tham gia tập trung tại các đội tuyển thể thao quốc gia.

*Ngoài huấn luyện đào tạo VĐV thể thao thành tích cao, Trung tâm còn nhiệm vụ đào tạo huấn luyện môn võ thuật ứng dụng nghiệp vụ. Ông có thể chia sẻ một chút về môn võ này?

-Võ thuật ứng dụng nghiệp vụ là sự tổng hòa kỹ thuật của nhiều môn. Chúng tôi đã xây dựng Quy định tổ chức thi đấu thể thao ứng dựng từ năm 2013. Chúng tôi đã tham gia nhiều chương trình huấn luyện và tổ chức thi đấu môn này với VĐV là những chiến sĩ thuộc các đơn vị trong lực lượng. Ngoài rèn luyện sức khỏe, võ thuật ứng dụng còn phù hợp hỗ trợ các chiến sĩ trong khi làm nhiệm vụ.

*Người hâm mộ rất quan tâm tới đội bóng CAND và năm nay đội bóng có điểm gì mới thưa ông?

-Chúng tôi đặt mục tiêu đội phấn đấu lên chơi V-League mùa giải năm sau. Trước đây, bóng đá là 1 môn thuộc Trung tâm. Bây giờ, bóng đá CAND được xây dựng theo mô hình câu lạc bộ. Đồng nghĩa, đội bóng dần từng bước chuyên nghiệp hóa và kêu gọi các nguồn lực xã hội tài trợ. Chúng tôi vẫn thực hiện công tác đào tạo cầu thủ trẻ đủ các tuyến trẻ theo đúng quy định và yêu cầu của VFF đối với một câu lạc bộ bóng đá. Khi bóng đá CAND có mặt tại V-League, tôi tin nhiều khán tiếp tục tin yêu và ủng hộ đội.

*Xin cám ơn ông.

Tin cùng chuyên mục