“The Technician” Sergiy Derevyanchenko vs “Hitman” Jermall Charlo: Tự tin trước cơ hội tranh đai vô địch thứ 3, nhưng…

Võ sĩ người Ukraine Sergiy Derevyanchenko đang sẽ có cơ hội tranh đai vô địch thế giới hạng trung lần thứ 3 trong sự nghiệp, anh sẽ thượng đài với quyền thủ Mỹ Jermall Charlo ở sàn đài Mohegan Sun Arena (Connecticut) vào cuối tuần này. Người giành chiến thắng trong trận đấu tối 26-9 thắng đai hạng trung của WBC. Đây là cơ hội thứ 3 của Derevyanchenko, nhưng cũng có thể là “cơ hội cuối cùng”!

Trận Charlo vs Derevyanchenko sẽ diễn ra vào cuối tuần này
Trận Charlo vs Derevyanchenko sẽ diễn ra vào cuối tuần này

Võ sĩ người Ukraine có biệt danh “The Technician” đã từng để thua trong cả 2 trận tranh đai vô địch thế giới trước đó. Ở trận tranh đai hạng trung của IBF hồi tháng 10-2018, Derevyanchenko đã thất bại sau 12 hiệp đấu trước Daniel Jacobs (Mỹ) tại sàn đài Hulu Theater. Còn ở trận tranh đai hạng trung của IBF và IBO hồi tháng 10 năm ngoái, Derevyanchenko cũng lại thua điểm sau 12 hiệp đấu trước Gennady Golovkin - tại sàn đài Madison Square Garden đình đám!

Như vậy cũng có nghĩa là, với võ sĩ 34 tuổi quê ở Feodosiya, anh không được phép thua trận thêm tranh đai nào nữa. Một trận thua, dù là bằng điểm số, bằng KO, hay bỏ cuộc, tương đương với việc anh đã lãng phí cơ hội thứ 3 của đời người. Trong làng đánh quyền hiện đại, rất ít võ sĩ có thêm “cơ hội thứ 4”, thậm chí không có, sau khi đã để thua cả 3 trận tranh đai vô địch thế giới đầu tiên.

Tuy vậy, Derevyanchenko đang tỏ ra rất tự tin. Anh cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ là bài kiểm tra khó nhằn nhất dành cho Charlo ở hạng cân trung. Jermall chưa bao giờ phải đối mặt với bất kỳ ai giống như tôi cả. Tôi sẽ tạo ra nhiều áp lực hơn so với bình thường anh ấy từng phải đối mặt. Anh ấy cũng chưa bao giờ đối đấu với một đối thủ nào có bộ pháp giống như tôi cả. Tôi thích đánh cận chiến hơn bất kỳ đối thủ nào từng đối mặt với Jermall trước đây”.

Trong khi Derevyanchenko đang sở hữu thành tích thượng đài chuyên nghiệp là 13 trận thắng (trong đó có 10 trận thắng bằng KO) và 2 trận thua (đều là thua điểm sau 12 hiệp đấu), Charlo có kỷ lục “khủng” hơn rất nhiều lần với 30 trận thắng tuyệt đối (trong đó có đến 22 trận thắng bằng KO). Tuy vậy, xét về kinh nghiệm đánh quyền nói chung, Derevyanchenko thừa sức gọi đối thủ bằng “đệ tử”, khi còn đánh quyền nghiệp dư, anh từng giành HCĐ thế giới và tạo dựng một sự nghiệp đầy ấn tượng ở hệ giải World Series of Boxing của AIBA. Cho đến khi chuyển sang thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp, Dereyavnchenko đã thắng 390/410 trận nghiệp dư.

“Sự nghiệp đánh quyền nghiệp dư đã giúp tôi rất nhiều”, Derevyanchenko lý giải sự tự tin của mình: “Tôi bước vào sàn đài chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm hơn so với những võ sĩ khác, và nó cũng góp một phần lớn vào những gì mà tôi đã gặt hái được kể từ khi đánh quyền chuyên nghiệp. Tôi tin rằng, tất cả những trải nghiệm đó sẽ giúp tôi giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào thứ Bảy này, giúp tôi đoạt lấy chiếc đai vô địch của Charlo”.

Derevyanchenko cũng đưa ra so sánh giữa Charlo với 2 người từng đánh bại anh - Golovkin và Jacobs: “Golovkin là võ sĩ hoàn toàn khác so với Charlo, nhưng Jacobs lại có phong cách tương tự. Vì thế, đó sẽ là thứ tôi khá quen thuộc. Kỳ tập trung trại huấn luyện lần này cũng rất tương tự với những lần tập luyện cho các trận đấu trước đó. Tuy vậy, chúng tôi mang đến những võ sĩ đấu tập khác biệt cho trại huấn luyện lần này. Chúng tôi dùng những võ sĩ có thể thể hiện những gì Charlo sẽ mang đến trên sàn đài. Chúng tôi đang có những điều chỉnh cần thiết dựa trên tất cả những kinh nghiệm, chiến thuật của chúng tôi để đặc biệt dành tặng cho Charlo. Những võ sĩ đấu tập đã mang lại cho tôi những buổi tập tuyệt vời và tôi đã tuyệt đối sẵn sàng cho cái ngày 26-9 tới đây”.

Trong cả 2 trận thượng đài tranh đai vô địch trước đây, dù thua điểm sau 12 hiệp đấu, nhưng Derevyanchenko đều bị dính đòn ngã xuống sàn đài ngay từ đầu, khiến anh trở nên thất thế trong những hiệp đấu còn lại. “The Technician” đang rất muốn khắc phục yếu điểm này: “Tôi sẽ rất tập trung vào những hiệp đấu đầu tiên khi chống lại Charlo, vì chúng tôi đã không đứng vững ở những thời điểm này trong các trận thượng đài quan trọng quá khứ. Chúng tôi luôn để mắt hướng lên phía trước, và tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng nhanh hơn trước Charlo. Chúng tôi sẽ phải tạo ra áp lực từ rất sớm”.

“Tất nhiên, chúng tôi cũng không chỉ tập trung giành chiến thắng chỉ theo mỗi một cách đó!”, Derevyanchenko tiếp tục lý giải một cách đầy tự tin, “Chúng tôi cũng có những chiến thuật khác nữa và hãy chờ xem những diễn biến trên sàn đài để đưa ra các kiển giải khác. Nếu tôi có thể đấm KO đối thủ, tôi sẽ sẵn sàng đi đến cùng với nỗ lực này. Nhưng nếu phải đấu giằng co đến hết hiệp đấu thứ 12, tôi cũng có đủ kỹ năng để giành được chiến thắng bằng điểm số”.

Tin cùng chuyên mục