“The Technician” Sergiy Derevyanchenko thua “Hitman” Jermall Charlo: Thất thủ lần thứ 3, cũng bằng điểm số sau 12 hiệp

“The Technician” Sergiy Derevyanchenko lại thất bại trong trận thách đấu nhà vô địch. Đây là lần thứ 3, võ sĩ người Ukraine khiên chiến kẻ đang sở hữu đai vô địch hạng trung, và đây là lần thứ 3, anh lại để thua bằng điểm số sau 12 hiệp đấu, dù đã chơi rất hay. Với “Hitman” Jermall Charlo, đây lại là chiến thắng để “khắng định thân phận”…

Những cú đấm thọc đã trở thành tuyệt chiêu của Charlo
Những cú đấm thọc đã trở thành tuyệt chiêu của Charlo

Trong cả 2 lần thượng đài khiêu chiến đai vô địch trước đó, Derevyanchenko đều ra quyền rất hay, nhưng vẫn không đủ để thuyết phục các trọng tài. Anh thua Daniel Jacobs khi thách đấu tranh đai hạng trung của IBF hồi tháng 10-2018, bằng điểm số sau 12 hiệp đấu. Anh lại thua Gennady Golovkin khi thách đấu tranh các đai vô địch hạng trung của IBF và IBO hồi tháng 10-2019, cũng bằng điểm số, một kết quả gây ra rất, rất nhiều tranh cãi khi mà nhiều người cho rằng, võ sĩ Kazakhstan đã “cướp đoạt” chiến thắng của Derevyanchenko.

Còn lần này, sau 12 hiệp đấu của trận tranh đai hạng trung WBC trước “Hitman” Charlo tại sàn đài Mhegun Sun Arena (của Uncasville - Connecticut) diễn ra vào trưa hôm nay, Chủ nhật 27-9, Derevyanchenko đã gác găng với điểm số thua tuyệt đối là 112-116, 111-171 và 110-118. Nhiều người đánh giá, đây là trận quyền Anh hay nhất trong năm 2020 đáng nhớ này. Nhưng điều đó vốn không có quá nhiều ý nghĩa với Derevyanchenko. Rốt cuộc, thua là thua, và thua ở cơ hội tranh đai vô địch thứ 3, có thể là “kết cục của sự nghiệp” với võ sĩ đã 34 tuổi.

Với những cú đấm thọc nhanh như điện xẹt, những cú cài tay phải cực kỳ nặng nề và khả năng phòng ngự vững chắc, Charlo đã khiến đối thủ không thể nào thu ngắn được khoảng cách điểm số mà anh đã sớm tạo ra từ những hiệp đấu đầu tiên. Derevyanchenko đã rất lỳ lợm và đầy kinh nghiệm, cố gắng tấn công để thu hồi khoảng cách điểm số. Tuy vậy, trong suốt 12 hiệp đấu ở sàn đài Mhegun Sun Arena, chính Charlo cho thấy anh mới là kẻ có nhiều kinh nghiệm hơn, dù tuổi đời và cả tuổi nghề đều thua kém đối thủ (anh mới 30 tuổi).

Riêng với Charlo, đây là trận toàn thắng thứ 31 trong sự nghiệp của anh. Võ sĩ người Mỹ hạnh phúc cho biết: “Tôi đã khiến đội của tôi tự hào. Tôi đã làm những gì mà mình được khuyên làm. Ronnie Shield nói rằng tôi đã vượt qua bài kiểm tra đầy thử thách. Tôi đã vượt qua bài kiểm tra và giờ đây, chúng tôi sẽ quay lại danh sách các đối thủ ứng viên và tính toán xem, bước tiếp theo chúng tôi sẽ làm gì. Đối thủ là rất khó nhằn, nhưng tôi đã biết trước điều đó. Tôi biết anh ta tới để đánh đấm ra trò, tôi chỉ không biết rằng anh ta sẽ ra quyền ra sao và xoay chuyển tình thế như thế nào. Nhưng tôi cảm giác, tôi đã không để anh ta làm vậy”.

“Tôi đã học hỏi rất tốt và không để cho quãng nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị thi đấu của tôi”, Charlo cho biết thêm, “Tôi chỉ muốn tiếp tục thi đấu mà không để bất kỳ sự tiêu cực nào ảnh hưởng đến những câu chuyện lạc quan. Tôi luôn sẵn sàng, duy trì sự bình tĩnh vả thực hiện triệt để chiến thuật thi đấu. Tôi luôn đứng sau những cú đấm thọc, tôi lùi xa một chút. Thật sự tôi muốn hạ KO đối thủ, nhưng chiếm ưu thế như thế này rồi giành chiến thắng bằng điểm số cũng là một thông điệp mạnh mẽ”, Charlo nói.

Tin cùng chuyên mục