Thể hình Campuchia quyết tâm săn Vàng SEA Games

Liên đoàn thể hình Campuchia (CBFF) sẽ cử 4 lực sĩ đến Việt Nam tranh tài ở SEA Games 31. Mục tiêu mà bộ môn hướng đến là đoạt ít nhất 1 HCV hoặc 1 HCB ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Các VĐV thể hình Campuchia tập luyện tại một phòng gym ở Phnom Penh
Các VĐV thể hình Campuchia tập luyện tại một phòng gym ở Phnom Penh

Đội tuyển thể hình Campuchia gồm 1 huấn luyện viên và 4 lực sĩ, có mặt trong đoàn thể thao 500 người nước này dự SEA Games 31. Theo Ủy ban Olympic Campuchia, các vận động viên của họ sẽ tranh tài ở 32 trong tổng số 40 môn thi đấu.

Ngoài thể hình, Campuchia còn có đại diện ở các môn bi sắt, Taekwondo, muay Thái, kickboxing, quần vợt, cầu lông, đấu kiếm, bóng bàn, karate, dancesport, quyền Anh, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, thể dục dụng cụ, eSports, điền kinh...

Ông Tek Bunvy - Chủ tịch CBFF khẳng định mục tiêu mà thể hình Campuchia hướng đến là giành ít nhất 1 HCV hoặc 1 HCB ở SEA Games 31. Cũng theo vị chủ tịch này, các lực sĩ của Campuchia sẽ tranh tài ở 3 hạng cân, trong đó có hạng -80kg và -85kg. Nếu đạt được thành tích có vàng hoặc bạc, bộ môn thể hình sẽ gia tăng cơ hội được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 2023 do Campuchia đăng cai. Thực tế, thể hình vẫn đang nằm trong danh sách “thử nghiệm” hoặc “dự bị” của SEA Games năm sau.

Sau SEA Games 31, CBFF đang có kế hoạch cử đội hình gồm một HLV, 3 VĐV và một trọng tài tham gia giải thể hình vô địch thế giới dự kiến diễn ra ở Sumatra, Indonesia.

Tin cùng chuyên mục