Thể hiện bản năng sát thủ, Chelsea tiến sát vòng bán kết

Những bàn thắng mang đậm tính cá nhân của bộ đôi người Anh Mason Mount và Ben Chilwell đã giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Porto trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Mason Mount chói sáng góp công vào chiến thắng quan trọng của Chelsea. Ảnh: Getty Images
Mason Mount chói sáng góp công vào chiến thắng quan trọng của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea ở tỷ số ở phút 32, khi tiền vệ Mason Mount ở vị trí ngày rìa vòng cấm địa nhận bóng từ Jorginho, anh sau đó xoay người để vượt qua một hậu vệ trước khi sút bóng vào góc xa, và ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Champions League. Trong khi bàn ấn định tỷ số diễn ra ở phút 85, Chilwell với nỗ lực tuyệt vời khi tự mình cướp bóng rồi đột phá ghi bàn.

Thắng 2-0, Chelsea có lợi thế lớn để bước vào trận lượt về vào ngày 13-4, cũng sẽ được chơi tại sân Sanchez Pizjuan của Sevilla do hạn chế đi lại giữa Bồ Đào Nha và Anh giữa dịch Covid-19. Mason Mount đánh giá: “Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi tiếp tục tiến đi, chúng tôi có 2 bàn để đảm bảo một chiến thắng quan trọng. Nhưng công việc vẫn chưa hoàn thành. Họ sẽ chiến đấu cho trận tiếp theo và chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức. Chúng tôi sẽ sẵn sàng”.

Porto với niềm tin là đội đã hạ gục Juventus ở vòng 1/8, và bất chấp thiếu 2 trụ cột Sergio Oliveira và Mehdi Taremi do án treo giò, họ vẫn là đội đã chơi chủ động hơn trong trận đấu. Mateus Uribe và Zaidu Sanusi đã bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 1. Họ thậm chí còn tiến gần bàn thắng hơn trong hiệp 2 với một cú đánh đầu của hậu vệ kỳ cựu Pepe đã bị thủ môn Edouard Mendy hóa giải. Mendy cũng ngăn cản lùi nỗ lực của Moussa Marega sau đó…

Thể hiện bản năng sát thủ, Chelsea tiến sát vòng bán kết ảnh 1 HLV Thomas Tuchel hài lòng chứng kiến màn quật khởi từ các học trò. Ảnh: Getty Images 

“Kết quả là cực kỳ khắc nghiệt, nhưng những gì quan trọng là các bàn thắng, và Chelsea đã ghi bàn còn chúng tôi thì không”, HLV Sergio Conceicao của Porto nói. Tiền vệ Mateus Uribe đánh giá thêm: “Chúng tôi không hiệu quả trước khung thành, họ có ít cơ hội hơn nhưng ghi được 2 bàn. Họ đã có kết quả, nhưng chúng tôi ngẩng cao đầu vì màn trình diễn của mình và tin rằng chúng tôi có thể lật ngược thế cờ với những cầu thủ chất lượng của mình”.

Chelsea đã bước vào trận đấu sau thất bại sốc 2-5 trên sân nhà trước West Brom, tuy nhiên, sự chắc chắn đã được khôi phục nhanh chóng và HLV Thomas Tuchel có lý do để hài lòng khi thấy đội có cơ hội tiến đến trận bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014: “Có rất nhiều khoảnh khắc trong trận đấu mà chúng tôi đã phải chịu đựng. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó chấp nhận nó, đó là cách mọi thứ có thể diễn ra ở giai đoạn này. Tinh thần rất tốt và đó là một kết quả xuất sắc. Chúng tôi đã phản ứng cùng nhau sau kết quả tệ hại cuối tuần, sự tin tưởng vẫn duy trì và điều đó thật tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục