Thế giới sẽ nhìn nước Nga khác đi sau World Cup 2018

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ông cho rằng kỳ World Cup năm nay đã giúp thay đổi cách nhìn nhận của cộng đồng quốc tế về nước Nga.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái)
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái)

Tại nhà hát Bolshoi lịch sử, đứng cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới đã bày tỏ niềm vui sự tự hào khi FIFA cùng nước chủ nhà đã phối hợp tổ chức một kỳ World Cup thành công ngoài mong đợi. Ông Infantino nhấn mạnh, với thành công của giải đấu lần này, nước Nga sẽ khiến cho tất cả phải thay đổi suy nghĩ và quan điểm về xứ sở bạch dương bấy lâu nay.

Chủ tịch FIFA ca ngợi, kỳ World Cup năm nay là giải đấu thành công nhất trong lịch sử: “Chúng ta đã làm việc cật lực và phối hợp rất tốt để tổ chức nên một giải đấu kỳ diệu. Không chỉ trên khía cạnh bóng đá, cộng đồng quốc tế giờ đây sẽ phải thay đổi cách nhìn của họ về nước Nga. Đây là một quốc gia tràn đầy sự tươi trẻ, năng động và lôi cuốn. Con số hơn 1 triệu khách du lịch đến với nước Nga thông qua World Cup và hơn 3 tỷ người trên khắp năm châu dõi theo từng nhịp đập của giải đấu đã nói lên tất cả. Quan trọng hơn hết, tình yêu bóng đá của người dân Nga quá vĩ đại. Họ chứng minh cho tất cả chúng ta thấy được môn thể thao này đã ăn sâu vào huyết quản và đời sống của họ. Tôi không biết nói gì hơn. Nước Nga quá tuyệt vời. Xin chúc mừng các bạn”.

Phát biểu bằng tiếng Anh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đáp lại tấm thịnh tình từ Chủ tịch Infantino: “Thay mặt nước Nga, tôi xin cảm ơn ngài chủ tịch. Tôi rất cảm kích vì những điều tốt đẹp mà ông dành cho nước Nga.”

Trong không khí hân hoan, Tổng thống Nga bồi hồi khi giải đấu chuẩn bị hạ màn: “Thật buồn khi ngày hội bóng đá sắp sửa khép lại. Chúng ta đã trao nhau nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và những kỷ niệm không thể nào quên. Người dân Nga hòa cùng bạn bè quốc tế, tạo nên một bức tranh tràn đầy sắc màu. Thông qua World Cup, Nga đã chứng minh cho thế giới thấy được một bộ mặt tràn đầy sinh khí và hiện đại, xóa tan cái nhìn thiển cận về một đất nước ẩn mình sau lớp vỏ bọc của những định kiến và đồn đại bấy lâu nay. Tôi vui mừng và tự hào vì những gì World Cup mang lại cho đất nước Nga”.

Tổng thống Putin nhiệt liệt mong chờ những du khách đến với nước Nga từ khắp năm châu sẽ quay trở lại sau khi World Cup kết thúc: “Chúng tôi luôn chào đón các bạn. Chúng tôi sẽ rất vui khi các bạn trở lại nước Nga. World Cup đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều người bạn tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới”.

Tin cùng chuyên mục