Thể dục nghệ thuật TPHCM tỏa sáng tại giải vô địch quốc gia

Giải Vô địch trẻ, vô địch các nhóm tuổi thể dục nghệ thuật (TDNT) quốc gia 2022 vừa kết thúc trong ngày 19-8 tại Trung tâm TDTT Hoa Lư (quận 1, TPHCM), đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét với những màn biểu diễn đặc sắc. Trong đó, đoàn TPHCM đã có một mùa giải thành công khi đạt được 18 HCV để giành ngôi vị nhất toàn đoàn.

Bài nhóm 5 người của đơn vị TPHCM gây ấn tượng tại giải đấu. Ảnh: NGUYỄN ANH
Bài nhóm 5 người của đơn vị TPHCM gây ấn tượng tại giải đấu. Ảnh: NGUYỄN ANH

Kể từ sau đại dịch Covid-19, đây là giải TDNT quốc gia đầu tiên được tổ chức nhưng đã cho thấy sự phát triển mạnh về số lượng VĐV tham dự, hơn 130 HLV, VĐV đến từ các đơn vị: Hà Nội, TPHCM, Nhà thiếu nhi TPHCM, Bình Dương, Trung tâm thể dục RG, Học viện bước nhảy tài năng trẻ Việt Nam.

Tại giải lần này, các VĐV tham gia tranh chấp 29 bộ huy chương ở nội dung thi đấu vô địch trẻ (vòng, bóng, chùy, lụa) và nội dung các nhóm tuổi 7-8, 9-10, 11-12, 13-14 (tay không, dây, vòng, bóng).

Thể dục nghệ thuật TPHCM tỏa sáng tại giải vô địch quốc gia ảnh 1 Thông qua giải, những gương mặt trẻ tiềm năng sẽ được bộ môn lựa chọn và đầu tư cho tương lai. Ảnh: NGUYỄN ANH
Là đơn vị chủ nhà của giải năm nay, TPHCM tham gia với lực lượng đông đảo 8 HLV và 35 VĐV. Với lực lượng VĐV có chuyên môn cao và sự chuẩn bị chỉn chu trong từng bài diễn, đơn vị TPHCM đã giành được 18 HCV, 16 HCB và 15 HCĐ ở các nội dung tham gia thi đấu, qua đó đạt vị trí nhất toàn đoàn.

Đáng chú ý, nội dung nhóm 5 người đang được thành phố tập trung phát triển xuất sắc giành 3 HCV ở các hạng mục toàn năng, dây, bóng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như khán giả.

Theo chị Phùng Lê Thy – Phụ trách môn TDNT TPHCM cho biết: “Sau 2 năm không thi đấu, các tuyển thủ mới có môi trường thực tiễn để cọ xát trình độ. Nhưng có thể thấy được các VĐV trẻ đang dần trưởng thành, cứng cáp hơn, hứa hẹn lứa kế thừa đầy tiềm năng của TDNT TPHCM. Tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào khi bài nhóm 5 người của TPHCM đã giành được HCV và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, đây sẽ làm động lực giúp chúng tôi phát triển thêm ở nội dung này và hướng đến mục tiêu ở giải quốc tế.”

Tin cùng chuyên mục