Thể dục nghệ thuật TPHCM đóng góp 3 tuyển thủ SEA Games 31

Đóng góp 3 vận động viên (VĐV) trong đợt tập huấn đội tuyển quốc gia tại Hà Nội, thể dục nghệ thuật (TDNT) TPHCM đặt quyết tâm cao nhất để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Các VĐV nỗ lực thực hiện những động tác khó
Các VĐV nỗ lực thực hiện những động tác khó

TPHCM đóng góp 1 huấn luyện viên (HLV) và 3 VĐV (Ngô Hải Yến, Nguyễn Trúc Phương, Võ Ngọc Nhi) vào đội tuyển TDNT quốc gia. Khi mà SEA Games 31 đã cận kề, các VĐV nhanh chóng trở lại với guồng quay tập luyện vào mùng 4 Tết. Giữa cái lạnh của thời tiết Hà Nội, các tuyển thủ đang nỗ lực từng ngày, hoàn thiện xuất sắc các bài tập với mục tiêu giành huy chương mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. 

Theo chia sẻ của chị Phùng Lê Thy (HLV TDNT TPHCM), các VĐV sẽ tập trung luyện tập cho nội dung bài nhóm 5 người. Trước đó, nội dung thi đấu này đã giúp đội tuyển TDNT Việt Nam giành được huy chương bạc tại kỳ SEA Games 29.

Thể dục nghệ thuật TPHCM đóng góp 3 tuyển thủ SEA Games 31 ảnh 1 HLV Phùng Lê Thy (trái) hướng dẫn động tác cho VĐV
Đối với Ngô Hải Yến, cô đã từng góp mặt ở đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30, thì Nguyễn Trúc Phương và Võ Ngọc Nhi lần đầu được tham gia đợt tập huấn chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao này. Các VĐV tập làm quen với thời tiết khoảng 12-13 độ ở Hà Nội. Hàng ngày, đội tuyển sẽ có 2 buổi tập luyện vào sáng và chiều. Do thời tiết lạnh nên Ban huấn luyện sẽ triển khai thêm các bài tập ép cân cho VĐV.

HLV Phùng Lê Thy cho hay: “Đây là năm đầu tiên áp dụng luật theo chu kỳ mới, nên các bài tập và động tác đã được điều chỉnh cho phù hợp. Ban đầu khi luyện tập bài thi đấu nhóm, các VĐV chưa có sự ăn ý do lần đầu kết hợp với nhau. Song, sau một khoảng thời gian tập luyện, các em dần hiểu ý nhau hơn và phối hợp nhịp nhàng”.

Tin cùng chuyên mục