Thể dục dụng cụ Việt Nam bứt tốc để săn Vàng SEA Games

Đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam đã bước vào đợt kiểm tra nội bộ cuối cùng, hoàn thiện từng động tác và cố gắng khắc phục những yếu điểm, sẵn sàng cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà.

Tài năng trẻ Nguyễn Văn Khánh Phong của đội tuyển TDDC Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tài năng trẻ Nguyễn Văn Khánh Phong của đội tuyển TDDC Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Những năm qua, TDDC đã đóng góp nhiều HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Tại SEA Games 30 trên đất Philippines, đội tuyển nam TDDC xuất sắc giành 3 tấm HCV danh giá. Phấn đấu bảo vệ thành quả ở kỳ đại hội trước, Ban huấn luyện của đội tuyển đã lập ra kế hoạch từ năm ngoái, tập trung phát triển thế mạnh cho từng vận động viên (VĐV), ở từng nội dung một. Tuy kế hoạch có phần bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng toàn đội đã nỗ lực khắc phục một cách tốt nhất để duy trì, đảm bảo giáo án cũng như kế hoạch đề ra.

Thể dục dụng cụ Việt Nam bứt tốc để săn Vàng SEA Games ảnh 1 Đinh Phương Thành là niềm hy vọng Vàng của TDDC Việt Nam tại đấu trường SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Anh Trương Minh Sang, huấn luyện viên (HLV) đội tuyển TDDC Việt Nam chia sẻ: “Đội tuyển nam TDDC có 6 VĐV tham dự SEA Games 31. Ngoài 2 cái tên kỳ cựu là Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành thì đội tuyển còn có sự góp mắt của 4 VĐV trẻ, cũng chính là lực lượng kế thừa trong tương lai. Từ nhiều tuần gần đây, các tuyển thủ phải thường xuyên tập luyện từ 7-8 tiếng/ngày, đầu tiên chúng tôi tập trung vào nội dung đồng đội, tiếp đến là các nội dung đơn môn, đặc biệt là ở các nội dung thế mạnh của tuyển thủ”.

Đáng chú ý, lực lượng tuyển thủ trẻ cho thấy sự phát triển vượt bậc khi được trao cơ hội thi đấu. Tại giải Cúp Thế giới diễn ra hồi cuối tháng 3, nam VĐV 20 tuổi Nguyễn Văn Khánh Phong dù lần đầu tiên tham dự nhưng đã giành suất vào được chung kết cùng với những đối thủ đẳng cấp quốc tế ở nội dung vòng treo. Xếp hạng 7 chung cuộc, nhưng những gì mà Khánh Phong thể hiện đã cho thấy sự khả quan trong hướng phát triển các tuyển thủ trẻ của bộ môn TDDC. Đây là bước chạy đà quan trọng để Khánh Phong tiếp tục phấn đấu cho đấu trường SEA Games 31 sắp tới.

Thể dục dụng cụ Việt Nam bứt tốc để săn Vàng SEA Games ảnh 2 Căng mình khổ luyện để đạt được thành công. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo HLV Trương Minh Sang, đối thủ chính của đội TDDC Việt Nam vẫn là Philippines, mà nổi bật là nhà vô địch thế giới Carlos Yulo. Đây chính là rào cản lớn đối với mục tiêu của TDDC Việt Nam. “Ngoài việc xem đó là đối thủ đáng gờm thì cũng là động lực để chúng tôi ngày càng phấn đấu hơn. Ban huấn luyện luôn nói với các VĐV rằng thi đấu thể thao luôn có đối thủ, có người mạnh hay người yếu, nhưng điều quan trọng nhất ở đây chính là biết vượt qua được bản thân và chiến thắng chính mình. Đối thủ xung quanh là một phần tạo thêm động lực để chúng ta cố gắng”, HLV Minh Sang nói.

Tin cùng chuyên mục