The Best FIFA 2018: Ronaldo liệu còn sáng giá?

Theo thông tin từ tờ Marca và AS, ngày hôm nay, FIFA sẽ đưa ra danh sách rút gọn 10 gương mặt được xem là ứng cử viên cho danh hiệu The Best 2018. Tuy nhiên khi chưa có thông tin chính thức, Marca cũng thực hiện cuộc bầu chọn thử, và không gì lạ khi Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Luka Modric… đều nằm trong danh sách.

Ronaldo liệu có thống trị The Best thêm năm nữa? Ảnh: Getty Images
Ronaldo liệu có thống trị The Best thêm năm nữa? Ảnh: Getty Images

Nếu như mọi năm, việc xác định đâu là cái tên sáng giá nhất cho The Best không hề khó, khi chỉ cuộc đua song mã giữa Messi và Ronaldo. Năm nay có sự khác biệt hoàn toàn. Bởi lẽ sau kỳ World Cup 2018, còn nhiều cái tên sáng giá khác như  Griezmann, Mbappe, Modric hay Eden Hazard…

Năm nay, danh sách rút gọn sẽ được cầu thủ và cựu cầu thủ như Kaka, Didier Drogba và Frank Lampard…quyết định. Sau đó, những cái tên nằm trong tốp 10 sẽ được các  đội trưởng đội tuyển quốc gia, huấn luyện viên, người hâm mộ và nhà báo bầu chọn cho đến ngày 10 tháng 8. Kế đến, FIFA sẽ tổng hợp phiếu bầu và công bố tại buổi lẽ ở London vào ngày 24 tháng 9.

Sau đây là danh sách 10 cái tên rút gọn theo Marca: Ronaldo, Messi, Griezmann, Mbappe, Modric, Hazard, Raphael Varane, Neymar, Ivan Rakitic và Kevin De Bruyne.

Nhìn vào danh sách trên, dễ dàng thấy những gương mặt Griezmann, Mbappe, Modric hay Varane đã sẵn sàng “lật đổ” Ronaldo và Messi sau nhiều nằm dài thống trị. Đáng nói nhất trường hợp của Griezmann, tiền đạo người Pháp đã có kỳ World Cup thành công cùng danh hiệu vô địch Europa League với Atletico. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua sự xuất sắc của Modric hay Varane. Bộ đôi của Real đã có mùa giải thành công cùng CLB với chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp. Modric đưa tuyển Croatia vào tới chung kết World Cup một cách thần kỳ. Trong khi đó, Varane lại đóng vai trò mảnh ghép chắc chắn đưa Les Blues vô địch giải đấu trên đất Nga.

The Best FIFA 2018: Ronaldo liệu còn sáng giá? ảnh 1 Griezmann sẽ trở thành cái tên thách thức Ronaldo, dù không nằm trong lựa chọn của Mbappe. Ảnh: Getty Images 

Song, có một điều thú vị cần nói đến. Trước khi có kết quả rút gọn và danh hiệu được công bố, người đồng đội trẻ Mbappe trong màu áo tuyển Pháp đã loại Griezmann khỏi danh sách người đoạt giải. Theo Mbappe sẽ phù hợp hơn nếu như Varane đoạt danh hiệu này.

Tiền đạo 19 tuổi giải thích trong tiêu chí bầu chọn cá nhân là sẽ chọn những ai đoạt chức vô địch Champions League trước. Vì lẽ đó, 3 cầu thủ vô địch Champions League là Ronaldo, Varane và Modric sẽ được ưu tiên, kèm vào đó việc tự điền tên bản thân vào. Tuyệt nhiên, Mbappe không nhắc gì đến sự hiện diện của Griezmann, Messi, Edinson Cavani hay Neymar trong lựa chọn cá nhân.

Tin cùng chuyên mục