Thay “tướng” giữa dòng

CLB bóng chuyền nữ Thông tin LVPB đang rục rịch thay đổi nhân sự và ông Phạm Văn Long gần như chắc chắn không giữ ghế HLV trưởng trong phần còn lại của mùa giải 2017.
Ngày 17-5, trao đổi trực tiếp với Đoàn trưởng Dương Thanh Toan, được biết thông tin CLB chia tay với HLV họ Phạm chưa chốt lại. Ông Toan chỉ nói rằng: “Việc bố trí nhân sự theo quyết định của cấp lãnh đạo Bộ tư lệnh. Khi nào có thông tin chính thức chúng tôi mới thông báo”. 
Thay “tướng” giữa dòng ảnh 1 HLV Phạm Văn Long
 Theo tìm hiểu, ông Phạm Văn Long tới đây sẽ được chuyển vị trí  để đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm phụ trách chuyên môn, trong khi ghế HLV trưởng được trao cho HLV Bùi Huy Sơn. Ông Sơn đang làm công tác huấn luyện VĐV trẻ của đội bóng này. Ở Cúp VTV9 Bình Điền 2017, ông Sơn cũng có tên trong thành phần ban huấn luyện đội Thông tin LVPB.
Thay “tướng” giữa dòng ảnh 2 HLV Bùi Huy Sơn.
 Những gì đội nữ Thông tin LVPB thể hiện trong năm 2016 và nửa đầu giai đoạn 2017 đã khiến nhà quản lý không thể ngồi yên. Năm 2016, họ thua trắng ở mọi giải và không giành được bất kỳ danh hiệu đáng kể nào ở các giải quan trọng. Đầu năm nay, tại vòng 1 giải VĐQG 2017, đội Thông tin LVPB chỉ xếp hạng nhì vòng bảng, đồng thời dừng bước ở bán kết Cúp Hùng Vương 2017. Ở Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2017, đội bóng Thông tin chơi không hiệu quả. Thành tích có thể là nguyên nhân chính kiến lãnh đạo đội bóng muốn có sự đổi mới ở Ban huấn luyện.
Không phủ nhận HLV Phạm Văn Long là người có chuyên môn giỏi và ảnh hưởng lớn tới thành công của đội Thông tin LVPB gần 20 năm qua. Ông Long lên làm HLV trưởng đội bóng từ năm 2001. Dưới triều đại của HLV họ Phạm, bóng chuyền nữ Thông tin đã 9 lần lên ngôi VĐQG, trở thành đội bóng mạnh nhất nước, cung cấp đa số VĐV cho ĐTQG qua các kỳ SEA Games. Không hẳn thay HLV trưởng có thể làm mới tất cả. Nhưng trước mắt, khi áp lực thành tích cần phải đảm bảo, phương án HLV trưởng mới được đưa ra. Qua thành tích tại từng giải đấu cụ thể, ai cũng chung cảm nhận rằng đội nữ Thông tin LVPB đang thiếu những VĐV trẻ kế cận tài năng. Rõ ràng, đang có một cuộc khủng hoảng về nhân sự trong lòng đội bóng này. Đấy chính là lý do, Thông tin LVPB giờ đây để thua liên tiếp trước các đối thủ VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương và thậm chí là Thanh Hóa, dù cách đây chưa lâu, đấy là những bại tướng của họ. Dù sao thì trước sóng gió, đoàn bóng chuyền Thông tin LVPB vẫn được đánh giá là nơi có công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV rất kỷ luật và tạo được niềm tin đối với giới làm nghề. Hy vọng, sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện có thể giúp đội bóng dần tìm lại vị thế của mình ở làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục