Thầy trò taekwondo Việt Nam và hành trình gian nan đến Tokyo

Hai thành viên của đội taekwondo Việt Nam đã có mặt tại Olympic Tokyo 2020 và hành trình của họ đến Nhật Bản đúng là gian khó do ảnh hưởng của Covid-19.
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc đã đến Tokyo.
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc đã đến Tokyo.

Hôm qua 20-7, tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil Tae đã có mặt tại Tokyo (Nhật Bản) để nhập cùng Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020. Thời gian có mặt tại Nhật Bản của Kim Tuyền đã bị muộn hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu do ảnh hưởng về chuyến bay di chuyển. 

Trong trao đổi, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn taekwondo Việt Nam - ông Vũ Xuân Thành cho biết việc bị muộn hơn so với 1 ngày ở hành trình của Kim Tuyền và chuyên gia do chuyến bay dự kiến đi từ Hàn Quốc hủy chuyến mà không được thông báo trước. Vì vậy, hai thành viên của tuyển taekwondo phải lùi thời gian đợi và đến Nhật Bản trong sáng 20-7. 

Trước đó, taekwondo là đội tuyển duy nhất thực hiện tập huấn quốc tế dài ngày chuẩn bị cho Olympic năm nay. Kim Tuyền cùng đồng đội và chuyên gia đã đi Kazakhstan tập huấn từ 15-4 rồi di chuyển đến các điểm tập tại Uzbekistan, thi đấu vòng loại Olympic tại Jordan, tập huấn ở Kyrgyzstan, thi đấu vô địch châu Á tại Lebanon rồi vòng lại Kazastan.

Trong quãng thời gian tại Kazastan tập huấn để thi đấu Olympic Tokyo 2020, không may mắn là đoàn của taekwondo Việt Nam có thành viên dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, sau 3 lần lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, Trương Thị Kim Tuyền và chuyên gia Kim Kil Tae cùng âm tính kết quả nên được an toàn đến Tokyo dự Olympic.

Thầy trò taekwondo Việt Nam và hành trình gian nan đến Tokyo ảnh 1 Trương Thị Kim Tuyền được kỳ vọng rất cao tại Olympic lần này.
Ngay khi có mặt tại Nhật Bản, hai thành viên trên đã được lấy mẫu kiểm tra Covid-19 từ ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 và cùng cho kết quả an toàn. Hành trình đến Tokyo của Trương Thị Kim Tuyền thật sự vất vả ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng tuy nhiên tuyển thủ người Vĩnh Long hiện đang có trạng thái tinh thần tốt chuẩn bị cho giải đấu.

Môn taekwondo tại Olympic Tokyo 2020 bắt đầu thi đấu ngày 24-7 và các VĐV khi khai mạc được thời gian làm quen sàn đấu. Điểm quan trọng tại Thế vận hội lần này trong môn taekwondo là Ban tổ chức áp dụng hệ thống camera ghi hình chuẩn 4D với tên gọi "Matrix"-style giúp các trọng tài theo dõi chi tiết nhất các tình huống để xử lý về điểm số và kết quả nếu thực hiện xem lại hình ảnh ghi hình để đưa quyết định cuối cùng trong trường hợp có tranh cãi. 

Liên đoàn taekwondo thế giới cùng Ủy ban Olympic và Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho phép sử dụng trang phục mới với quần bó sát tại giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục