Thầy trò đội tuyển Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt tại UAE

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã có những chia sẻ xung quanh các vấn đề được quan tâm của ĐT Việt Nam từ khi đặt chân đến UAE. Theo đó, tình hình chấn thương của các tuyển thủ và việc ăn uống sinh hoạt được nhiều người hâm mộ khá quan tâm.

Bữa ăn của đội tuyển tại UAE. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Bữa ăn của đội tuyển tại UAE. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Trong chuyến ra nước ngoài thi đấu lần này, ĐT Việt Nam đến UAE đất nước có khẩu vị ăn uống khác với Việt Nam. Thế nên, vấn đề dinh dưỡng ăn uống được quan tâm khá nhiều, chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng của đội, ông Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: "Vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi của đội tại khách sạn ở thời điểm hiện tại là tốt. Tất nhiên, chúng ta vẫn phái tiếp tục cải tiến khẩu phần ăn uống của cầu thủ làm sao cho tốt hơn nữa. Hằng ngày, các bác sỹ của ĐT Việt Nam đều làm việc với bếp trưởng, từ đó có những món ăn hợp khẩu vị. Đây là vấn đề được quan tâm nhiều trong mỗi lần đội ra nước ngoài thi đấu.  

Thầy trò đội tuyển Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt tại UAE ảnh 1 Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển.

 Theo tôi, việc trao đổi công việc với đầu bếp của bác sỹ Choi là bình thường thôi, không có vấn đề gì khác đâu. Bình thường nếu không có dịch bệnh Covid-19, chúng tôi sẽ tìm một đầu bếp người Việt Nam hoặc châu Á nấu ăn cho đội, điều này rất dễ dàng. Nhưng với tình hình hiện tại thì thực sự rất khó để thực hiện.  

 Khó khăn này không chỉ của riêng Việt Nam, nhiều đội bóng khác tới đây cũng vậy. Thế nên, trước mỗi bữa ăn, bác sỹ của đội đều bàn bạc, trao đổi với bếp trưởng, bằng cách nào đó, cải tiến bữa ăn cho phù hợp với khẩu vị của Việt Nam. Hiện tại, sau hai bữa ăn đầu tiên, toàn đội đã được cung cấp bữa ăn chất lượng. Tuy nhiên, trong những ngày tới cần phải cải tiến thêm. Ăn uống dinh dưỡng cần phải làm tốt để đảm bảo thể lực cho các tuyển thủ".

Thầy trò đội tuyển Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt tại UAE ảnh 2 HLV Park Hang-seo hướng dẫn bài tập cho học trò

 Sau khi tập trung từ Hà Nội cho đến khi sang Dubai, UAE, các thành viên của ĐT Việt Nam vẫn chưa được gặp và tiếp xúc với người thân. Chia sẻ liệu việc này có ảnh hưởng tới tâm lý của từng tuyển thủ hay không, ông Hiển cho hay:

 "Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang phức tạp, ngay cả tại Dubai. Vấn đề kỉ luật của đội từ trước đến nay luôn được đề cao, làm sao để đảm bảo tốt chuyên môn, hướng tới những mục tiêu cao nhất. Đây là chuyến đi thi đấu, mà toàn bộ các thành viên của đội xác định phải hi sinh vì mục tiêu chung".

 Hiện tại, ĐT Việt Nam có 3 tuyển thủ chấn thương và chưa tập luyện lại được là Duy Mạnh, Minh Vương và Đình Trọng, chia sẻ về tình hình hiện tại của 3 tuyển thủ này, vị Trưởng đoàn của ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022 cho biết:  

Thầy trò đội tuyển Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt tại UAE ảnh 3 Các cầu thủ còn đang chấn thương 
"Từ giờ đến khi thi đấu còn gần 10 ngày, mức độ chấn thương của Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh nếu vừa được điều trị, vừa tập luyện thì hoàn toàn đủ khả năng bình phục trước ngày trận đấu chính thức diễn ra. Họ bị căng căng cơ từ Hà Nội, nhưng các bác sỹ sẽ làm những gì tốt nhất để tất cả cùng khoẻ mạnh.  

 Hiện tại, Văn Hậu không bị vấn đề gì cả, làm sao để cậu ta thích ứng tốt nhất với điều kiện thi đấu thôi. Từ giờ đến khi thi đấu, BHL sẽ theo dõi mức độ hồi phục để đưa ra quyết định chính xác nhất có thể".   

 Đánh giá trước thông tin CHDCND Triều Tiên bỏ giải, liệu ảnh hưởng như thế nào đến ĐT Việt Nam, ông Hiển cho biết: "Nếu bây giờ chúng ta cứ nghĩ đến chuyện, FIFA trừ điểm của CHDCND Triều Tiên vì bỏ giải không thi đấu, ảnh hưởng tới Việt Nam, sẽ khiến các cầu thủ bị phân tán tư tưởng. Đội nào vào đây cũng phải đặt tiêu cao nhất để giành vé đi tiếp vào vòng 3. Bởi đây là 3 trận đấu lịch sử".

Tin cùng chuyên mục