Thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam ‘nhắm’ vào Panama để tranh vé vào vòng trong

Ngày 8-12, đội tuyển futsal Việt Nam đã di chuyển ra Hà Nội tiếp tục giai đoạn tập huấn còn lại ở trong nước trước khi lên đường sang Tây Ban Nha. Sau khi hoàn tất các thủ tục về kiểm tra y tế, toàn đội đã về nghỉ ở khách sạn do VFF bố trí. HLV Phạm Minh Giang cùng thủ quân Trần Văn Vũ đã có những chia sẻ sau 3 tuần tập luyện vừa qua.

Đội tuyển futsal Việt Nam trên sân tập chiều 8-12
Đội tuyển futsal Việt Nam trên sân tập chiều 8-12

“Trong 3 tuần tập luyện tại TPHCM, chúng tôi đã rèn nhiều về chiến thuật và các em đã vận hành tốt. Sắp tới sẽ tiếp tục rèn các mảng miếng chiến thuật như tấn công power-play, phòng ngự power-play”, HLV Phạm Minh Giang nói.

Đội sẽ đưa sang Tây Ban Nha với thành phần 17 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Giải Tứ hùng tại Tây Ban Nha là rất quan trọng với đội trước khi nhập cuộc ở VCK futsal World Cup 2021. HLV Minh Giang chia sẻ: “Brazil và CH Séc rõ ràng là rất mạnh. Chúng tôi đã có được nhiều thông tin về các đội này, nhưng sẽ tập trung nhiều vào Panama, đối thủ chính mà chúng tôi hướng đến mục tiêu tranh vé đi tiếp. Hiện tại chúng tôi đã thu thập nhiều thông tin về họ qua các trận tập huấn gần đây”.

Trong khi đó, thủ quân Văn Vũ cho biết: “Sau khi giành vé tham dự VCK futsal World Cup 2021, toàn đội đã nghỉ ngơi. Vấn đề quan trọng với chúng tôi lúc này là thể lực. Sau 3 tuần tập luyện, phong độ và thể lực của anh em chúng tôi rất tốt, đã đạt 70-80%. Tất cả đã sẵn sàng và quyết tâm cho VCK sắp tới”.

Thầy trò đội tuyển futsal Việt Nam ‘nhắm’ vào Panama để tranh vé vào vòng trong ảnh 1 Mục tiêu của đội là lọt vào vòng 1/8 như kỳ World Cup 2016
Đánh giá về các đối thủ sắp tới, Vũ “Neymar” đánh giá cao cả 3 đội Brazil, CH Séc và Panama, anh nói: “Cả 3 đội đều là những đối thủ mạnh. Chúng tôi cần phải tập trung nhiều vào yếu tố thể lực cũng như sức mạnh khi so tài cùng các đối thủ này. Bên cạnh đó là cải thiện thế mạnh của chúng ta lâu nay, đó là sự nhanh nhẹn. So với lần tham dự VCK futsal World Cup 2016, đội đã có HLV phụ trách thể lực người Tây Ban Nha, anh ấy có nhiều kinh nghiệm và nâng cao nhiều vấn đề thể lực cũng như sức manh cho toàn đội”.

“Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đạt thành tích như VCK World Cup 2016, đó là vào đến vòng 1/8. Để đạt được điều đó thì toàn đội phải cố gắng trong từng phút, từng giây tập luyện. Nếu tập trung và thi đấu đúng sức như hiện nay, tôi tin đội sẽ làm được điều đó”, Văn Vũ nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục