Thay thầy, đổi vận?

Milos Raonic đã quyết định chia tay với HLV người Hà Lan Richard Krajiceck (người từng thắng Wimbledon hồi năm 1996 khi vẫn còn là một tay vợt chuyên nghiệp) chỉ sau chưa đầy nửa năm gắn kết.
Chia tay Richard Krajiceck, Milos Raonic muốn đổi vận?
Chia tay Richard Krajiceck, Milos Raonic muốn đổi vận?
Tay vợt nam nổi tiếng người Canada Milos Raonic đã quyết định chia tay với HLV người Hà Lan Richard Krajiceck (người từng thắng Wimbledon hồi năm 1996 khi vẫn còn là một tay vợt chuyên nghiệp) chỉ sau chưa đầy nửa năm gắn kết.
Trên tài khoản Twitter của mình, Raonic cho biết: "HLV của tôi, Richard Krajicek, và tôi đã quyết định chia tay nhau. Đây là một quyết định nhận được sự đồng thuận của cả 2. Tôi cám ơn Richard vì những gì mà ông ấy đã làm để giúp đỡ cho lối chơi của tôi, với sự cống hiến và tính chuyên nghiệp của ông ấy. Tôi cầu chúc cho ông ấy những điều tốt nhất".
Dù chia tay Krajicek, Raonic vẫn tiếp tục làm việc với HLV Riccardo Piatti. Tuy nhiên, lần giã biệt Krajicek đã khiến giới mộ điệu nói đùa rằng, Raonic đang "cạnh tranh" với tay vợt nữ đồng hương là Eugenie Bouchard trong khoản "thay thầy như... thay áo" và sẽ "sớm hướng đến kỷ lục thế giới" trong việc thay thế HLV.
Trước đó, tay vợt 27 tuổi có quê gốc ở Montenegro đã từng làm việc với HLV người Croatia Ivan Ljubicic trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2015, sau đó, anh đã cộng tác với HLV người Tây Ban Nha Carlos Moya (người đang đóng vai trò rất quan trọng trong thành công ở Roland Garros của Rafael Nadal) trong năm 2016 và cũng đã từng cộng tác với John McEnroe trong giai đoạn mùa giải sân cỏ năm ngoái. Ljubicic hiện đang làm việc với Federer.
Việc phải chia tay ông thầy người Hà Lan, được cho là để giúp Ljubicic tìm kiếm một ông thầy thích hợp hơn, giúp anh giành được những kết quả khả quan hơn trên sân đấu. Trong 6 tháng đầu năm nay, dưới sự chỉ đạo của Krajiceck, Raonic không đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Anh chưa giành được danh hiệu nào trong mùa giải năm nay, chỉ lọt đến bán kết Brisbane International, tứ kết Australian Open, chung kết Delray Beach Open, chung kết Istanbul Open, bán kết Lyon Open. Ở Roland Garros, Raonic chỉ lọt đến vòng 4 và bị loại bởi Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha).
Wawrinka đưa Annacone vào đội HLV cho mùa giải sân cỏ
Chỉ một ngày sau khi để thua Rafael Nadal trong trận chung kết Roland Garros 2017, Stan Wawrinka đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải sân cỏ, tay vợt người Thụy Sĩ đã đưa thêm HLV kỳ cựu Paul Annacone vào đội HLV của mình. Như vậy, Wawrinka sẽ cùng lúc làm việc với 2 HLV chính, đó là Annacone và Magnus Norman. Trong quá khứ, Annacone từng là thầy dạy của Pete Sampras, trong giai đoạn từ năm 1995 đến năm 2001 và trong một khoảng thời gian ngắn hồi năm 2002. Trong khi đó, Norman cũng từng làm việc với Roger Federer trong 2 năm 2010 và 2011.
Wawrinka đưa ra thông báo về quyết định của mình: "Tôi muốn tận dụng cơ hội này để thông báo rằng tôi đã đưa Paul Annacone vào đội HLV của mình để trợ giúp tôi trong giai đoạn mùa giải sân cỏ, khoảng 4 tuần lễ sắp tới. Tự kinh nghiệm bản thân của Paul là thứ đã được chứng thực khi ông ấy từng làm việc với những tay vợt hàng đầu thế giới. Kiến thức bao la của ông ấy chỉ có thể giúp cho chúng tôi trở nên tốt hơn trong giai đoạn mùa giải sân cỏ sắp sửa diễn ra. Đây quả là một đặc ân và vinh dự khi có thêm một ông thầy tài năng trong góc HLV của tôi".
Thay thầy, đổi vận? ảnh 1 Stan Wawrinka trong trận thua Rafael Nadal ở chung kết Roland Garros
Sau thất bại ở trận chung kết Roland Garros, Wawrinka vẫn còn nguyên cơ hội để theo đuổi thành tích "thắng ít nhất một danh hiệu Grand Slam trong mỗi mùa giải" tính từ năm 2014 cho đến nay. Anh từng thắng Australian Open 2014, thắng Roland Garros 2015 và thắng US Open 2016. Wimbledon là Grand Slam duy nhất mà anh chưa giành được và với sự xuất hiện của Annacone trong độ HLV, biết đâu, anh sẽ cải thiện vận mệnh của mình ở All England Club mùa giải năm nay.
Wawrinka sẽ bắt đầu mùa giải sân cỏ năm nay ở Aegon Championships tại Birmingham (khai diễn vào đầu tuần sau). Sau đó, anh sẽ tham gia Wimbledon (khai diễn từ ngày 3-7), nơi anh chưa bao giờ có thành tích vượt quá vòng đấu tứ kết. Với sự hiện diện của Annacone, biết đâu...

Tin cùng chuyên mục