Thầy Park tự tin sẽ quật ngã UAE và Thái Lan

Bước vào phòng họp báo sau trận thắng Indonesia 3-1 ở Bali, nhà cầm quân người Hàn Quốc cười rất tươi, đồng thời tự tin khi đề cập đến cuộc hành trình của đội tuyển Việt Nam ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đang trình diễn một phong thái chơi bóng khoáng đạt. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam đang trình diễn một phong thái chơi bóng khoáng đạt. Ảnh: MINH HOÀNG

Hài lòng với màn trình diễn của các học trò, HLV Park Hang-seo cho rằng các tuyển thủ Việt Nam đã đồng lòng để vượt qua trận đấu được dự báo là rất khó khăn nơi đất khách. “Đội tuyển đã khắc phục được rất nhiều hạn chế, chơi gắn bó để giành được 3 điểm quý giá. Thắng lợi hôm nay rõ ràng là nhờ vào nỗ lực của tất cả các cầu thủ trên sân. Họ xứng đáng nhận được chiến thắng này”, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ.

Theo phân tích của thầy Park, rõ ràng việc tuân thủ lối chơi và chủ động bày biện thế trận, đồng thời tự tin dẫn dắt đối thủ theo cách của mình đã giúp đội tuyển Việt Nam không tốn quá nhiều tâm sức để vươn đến trận thắng Indonesia lần đầu tiên sau gần 2 thập niên ở một giải đấu chính thức.

Đón nhận thông tin Thái Lan đánh bại UAE 2-1 để tạm thời vươn lên xếp nhì bảng G, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh rằng mỗi trận đấu phía trước có ý nghĩa quan trọng đối với tuyển Việt Nam. Nhưng nếu duy trì được phong cách chơi khoáng đạt, nỗ lực và giàu tinh thần đồng đội như vừa qua, chẳng gì có thể làm khó được Quang Hải và các đồng đội. “UAE và Thái Lan đều rất mạnh, đang cạnh tranh ngôi đầu bảng, cho nên đội tuyển Việt Nam phải gắng hết sức. Chúng ta có điểm thuận lợi là được chơi trên sân nhà khi tiếp 2 đối thủ đó. Vì vậy, phả chuẩn bị thật chu đáo để giành chiến thắng”, thầy Park không giấu diếm vẻ tự tin.

Cứ duy trì phong độ ấn tượng thế này, tuyển Việt Nam chẳng việc gì phải ngán ngại UAE và Thái Lan. Ảnh: MINH HOÀNG
Một đồng nghiệp của thầy Park, HLV Steve Darby, sau khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1, cũng đã sảng khoái nói với truyền thông Việt Nam rằng: “Nhìn cách các cầu thủ Việt Nam chơi bóng, tôi thấy có một sự tự tin rất lớn. Họđã thểhiệntinh thần tập thể caođộ, vì từng vị trí trên sân luôn cho thấy tính kỷ luật trong từng pha bóng và rất biết cách chắt chiu cơ hội.Không phải bàn cãi gì về màn trình diễn của tuyển Việt Nam hôm nay. Đá thế này, tôi tin đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra cú sốc trước UAE khi được chơi ở Mỹ Đình".

Trái ngược với hình ảnh vui mừng của HLV Park Hang-seo, người đồng nghiệp Simon McMenemy đang đối diện với nguy cơ bị sa thải từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia. Theo truyền thông xứ vạn đảo, nhiều khả năng PSSI sẽ mời trở lại nhà cầm quân Luis Milla (từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia và U23 Tây Ban Nha trước đây) để thay thế McMenemy, đồng thời cứu vãn tuyển Indonesia khỏi cơn khủng hoảng đang có chiều hướng nghiêm trọng sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

PSSI hiện có trong tay ít nhất 4 bộ sơ yếu lý lịch của các HLV, vì ngoài ông Luis Milla còn có HLV đội U23 Rahmad Darmawan, HLV Bima Sakti (đội U16 Indonesia) và HLV Seto Nurdiantoro (CLB PSS Sleman) đang sẵn sàng thế vào vị trí của McMenemy một khi PSSI nói lời chia tay đối với nhà cầm quân người Scotland.

Tin cùng chuyên mục