Thầy Park đeo “mặt nạ hình sự” vào phòng họp báo

Thắng 6-0 ngay ở trận mở màn SEA Games 30, nhưng khi bước vào phòng họp báo khá tạm bợ nằm trong khuôn viên sân Binan, gương mặt của ông Park Hang Seo vẫn tỏ ra rất “hình sự”. Dù là lý do này hay là lý do kia, ông vẫn thể hiện thái độ chưa vui mừng với kết quả “đầu xuôi” xem như là khá ấn tượng.

HLV Park Hang Seo (giữa) và Hà Đức Chinh (trái)
HLV Park Hang Seo (giữa) và Hà Đức Chinh (trái)

U22 Việt Nam đã có trận đầu ra quân SEA Games đầy thuận lợi, khi dễ dàng đánh gục Brunei với tỷ số đậm đà 6-0, trong trận đấu mà Hà Đức Chinh đã “làm điều không tưởng” trong màu áo Việt Nam, khi tỏa sáng rực rỡ và ghi được “cú hattrick”, còn các bàn thắng còn lại thuộc về Việt Hưng, Thành Chung và Trọng Hùng.

Dù không tung đội hình “chính thức” ra sân, với những siêu sao như Quang Hải, Văn Hậu… đều ngồi ngoài, Trọng Hoàng chỉ vào sân trong hiệp 2 và Hùng Dũng cũng không hề thi đấu, U22 của Việt Nam vẫn đạt được mục tiêu: “Ghi nhiều bàn thắng nhưng không phải tung các cầu thủ trọng yếu vào sân để đối mặt với những nguy cơ chấn thương, làm sao để tình trạng thể lực được bảo đảm”.

Tuy vậy, “thầy” Park vẫn tỏ ra không vui cười. Trả lời trước khúc mắc của các phóng viên Việt Nam, vị HLV người Hàn Quốc tâm sự với vẻ rất “hình sự”: “Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên ở SEA Games 2019, và ngay phía trước vẫn còn một chặng đường rất, rất dài, vì thế, chúng tôi thật sự cũng chưa có gì để mà vui mừng cả. Đây là kết quả cũng có phần may mắn và chúng tôi vẫn cần phải tiến bộ qua nhiều trận đấu, để đội bóng ngày một trở nên tốt hơn. Nên nhớ, đây là một cuộc đua đường trường, ở SEA Games này”.

Ông Park Hang Seo cũng không hề giấu diếm lý do tại sao không tung các trụ cột, các cầu thủ “trọng yếu” vào sân: “Như tôi đã từng nói, các trụ cột của tôi vẫn chưa hồi phục, thế nên tôi phải có những thay đổi như vậy để chuẩn bị cho cuộc đua đường trường”. Chính “thầy” Park cũng đề nghị các phóng viên sớm kết thúc phần câu hỏi dành cho Đức Chinh - cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu ngày hôm nay, để anh có thể nhanh chóng lên xe với đội, về khách sạn nghỉ ngơi, dưỡng sức, sẵn sàng cho những ngày tháng giông bão ở phía trước.

Trước đó, Đức Chinh đã thể hiện niềm vui khi liên tục “điểm hỏa thành công” sau một thời gian dài phải sống trong áp lực. Tiền đạo đang thi đầu ở SHB Đà Nẵng sung sướng nói: “Tôi rất hạnh phúc khi đã ghi bàn và đội bóng của chúng ta giành được chiến thắng. Tôi cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ hết mình”. Trả lời câu hỏi, liệu với màn trình diễn vừa rồi, anh có giành được suất đá chính dưới chiến dịch SEA Games năm nay của ông Park hay không, Đức Chinh khảng khái nói: “Không quan trọng là chính thức hay dự bị, khi ra sân tôi sẽ thi đấu hết mình. Việc lựa chọn ai đá chính là việc của HLV”.

Tin cùng chuyên mục