Thầy Park đặt canh bạc SEA Games vào tay Bùi Tiến Dũng

Hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 của đội U22 Việt Nam vẫn diễn ra suôn sẻ. Điều khiến mọi người lăn tăn chỉ nằm ở vị trí thủ môn của Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng chính là "canh bạc" của nhà cầm quân Park Hang-seo. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Bùi Tiến Dũng chính là "canh bạc" của nhà cầm quân Park Hang-seo. Ảnh: KHƯƠNG DUY

Hai kỳ SEA Games liên tiếp, đội U22 Việt Nam đối mặt với vấn đề trong khung gỗ. Năm 2017, Phí Minh Long có trận đấu thảm họa ở trận thua U22 Thái Lan 0-3. Từ chỗ chỉ cần hòa là nhất bảng, đội bị loại đau đớn.

Tối 1-12 tại sân Rizal Memorial, thủ môn Bùi Tiến Dũng gọi nhớ đến cơn “ác mộng” hai năm trước. Anh bắt bóng không dính sau cú treo bóng đơn giản, để tiền đạo U22 Indonesia dễ dàng dứt điểm ghi bàn. HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện U22 Việt Nam chết lặng.

Nhưng may cho Dũng là anh có 1 HLV và các đồng đội tuyệt vời. Sau tình huống đó, trung vệ Thành Chung ra dấu cho anh rằng mọi chuyện vẫn ổn. Đội phó Đỗ Thanh Thịnh ngay lập tức chạy đến đồng viên người đồng đội, rồi nhanh chóng đưa bóng vào cuộc.

HLV Park Hang-seo luôn cho rằng sai lầm của ai đi nữa thì cũng đều... do ông cả. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Chính Thành Chung đã gỡ hòa 1-1, tạo tiền đề cho Hoàng Đức lập công ấn định chiến thắng ở phút bù giờ. Sai lầm của Bùi Tiến Dũng đã không để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của đội nhà. HLV Park Hang-seo cho rằng sai lầm của cầu thủ là do mình. Ông vẫn cho thấy niềm tin của mình với người gác đền sinh năm 1997.

Đó thật sự là một canh bạc!

Vì sao? Vì thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm là điều không bất ngờ. Kể từ sau ASIAD 2018, người gác đền này đã sa sút thấy rõ. Anh mắc những lỗi nghiêm trọng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Tại vòng loại U23 châu Á tại Hà Nội tháng 3-2019, anh chuyền bóng vào chân 1 cầu thủ U23 Indonesia, suýt chút nữa khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua. Trước đó tại Cúp Quốc gia, anh mắc 2 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, khiến Thanh Hóa thất bại 1-3 trước Bình Dương.

Chuyển đến Hà Nội FC, thủ môn quốc dân chơi nhạt nhòa ở trận hòa April 25 của CHDCND Triều Tiên, khiến đội nhà bị cầm hòa 2-2, sau đó bị loại khỏi bán kết AFC Cup 2019.

Chắc chắn Tiến Dũng sẽ cẩn thận và chắc chắn hơn ở những trận đấu tiếp theo. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Từ chỗ có điểm mạnh là những pha ra vào hợp lý, xử lý bóng bổng rất tốt, Bùi Tiến Dũng bỗng dưng biến nó thành “điểm yếu” của mình. Việc ít được ra sân tại CLB chủ quản có thể là một lý do thuyết phục. Nhưng việc anh có phần quá tự tin vào bản thân, khiến nhiều người cho rằng Bùi Tiến Dũng đã đánh mất mình khi quá chú tâm đến nhũng việc ngoài sân cỏ.

Khi không thể sữa chữa được sai lầm, bạn phải sống chung với nó. Với sự cẩn trọng, tin tưởng vào những cầu thủ quen thuộc, am hiểu chiến thuật của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn sẽ là ưu tiên số 1 của HLV Park Hang-seo trong khung gỗ.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng là sự cảnh tỉnh cho chính anh cùng các đồng đội để chinh phục HCV SEA Games. Và chỉ mong điều đó điều đó khiến anh cẩn trọng hơn trong chặng đường còn lại, đừng để tái diễn ở trận đấu cuối cùng nếu U22 Việt Nam được góp mặt.

Tin cùng chuyên mục