Thầy Park có trợ lý phụ trách thủ môn đồng hương

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn ĐTQG Hàn Quốc cho các Đội tuyển trẻ quốc gia. Đây là vai trò mà bấy lâu do các trợ lý trong nước phụ trách như Đức Cảnh, Minh Quang, Thế Anh… 

Ông Kim Hyun Tae
Ông Kim Hyun Tae

Theo VFF thì hợp đồng này nằm trong định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển.

Đặc thù của bóng đá trẻ là luôn cần có thời gian tập trung, tập huấn dài ngày hơn so với ĐTQG nhằm đảm bảo công tác đào tạo, rèn giũa cho các cầu thủ. Chính vì vậy, quyết định ký hợp đồng với một HLV thủ môn làm việc chuyên trách tại các Đội tuyển trẻ quốc gia của VFF đã giải quyết được bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí HLV thủ môn tại các Đội tuyển trẻ quốc gia, do đa phần các HLV thủ môn trong nước đều bận công việc tại CLB nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ông Park cùng các học trò sẽ hội ngộ vào cuối tháng 11 tới đây
Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Hiện tại, VFF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.

Tin cùng chuyên mục