Thầy ngoại chia tay Thanh Hóa, SLNA tiếp tục gieo sầu cho CLB TPHCM

Mục tiêu tốp 5 xem ra quá lớn với HA.GL; HLV đầu tiên ra đi ở V-League 2018; SLNA lại gieo sầu cho CLB TPHCM… là những điểm nhấn đáng chú ý ở các trận đấu bù vừa qua.
Ban tổ chức trận Hà Nội - HA.GL khó tránh án phạt khi để khán giả đốt pháo sáng. Ảnh: MINH HOÀNG
Ban tổ chức trận Hà Nội - HA.GL khó tránh án phạt khi để khán giả đốt pháo sáng. Ảnh: MINH HOÀNG

1.HA.GL thua thảm trên sân Hàng Đẫy

5-0, đó là tỷ số mà ít ai nghĩ các cầu thủ Hà Nội thực hiện được trong cuộc tiếp đón đoàn quân của bầu Đức. Trận đấu mà đội chủ nhà Hà Nội đã thể hiện sự lấn lướt toàn diện, từ con người, lối chơi cho đến bản kinh nghiệm.

Qua trận thua trên càng cho thấy mục tiêu tốp 5 của HA.GL trong mùa này vẫn còn rất khó nếu như bầu Đức không có những điều chỉnh về lực lượng. Dàn cầu thủ trẻ của HA.GL vẫn sẽ gây sốt ở các phòng vé, nhưng tính hiệu quả trên sân vẫn còn là dấu hỏi.

Thầy ngoại chia tay Thanh Hóa, SLNA tiếp tục gieo sầu cho CLB TPHCM ảnh 1 HA.GL bất ngờ thua tan nát trước Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Điều bất ngờ hơn là việc lãnh đạo đội bóng này đã nhanh chóng thông báo kỷ luật cầu thủ Tăng Tiến, trước khi Ban kỷ luật VFF ra tay. Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra không đồng tình với việc lãnh đạo đội bóng này tự xử lý quá nhanh như vậy.

2.Thầy ngoại ở Thanh Hóa ra đi

Không nằm ngoài bất ngờ, HLV Mihail đã nói lời chia tay với đội bóng xứ Thanh sau trận thua tâm phục khẩu phục trên sân Nha Trang. Ngay từ những trận đầu tiên ở AFC Cup, người ta đã nghi ngờ về năng lực của HLV Mihail, trái ngược hẳn với những lời có cánh hôm ông này xuất hiện cùng đội.

Thầy ngoại chia tay Thanh Hóa, SLNA tiếp tục gieo sầu cho CLB TPHCM ảnh 2 Thanh Hóa tiếp tục nhận bài học về việc thuê HLV ngoại không chất lượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Đến khi V-League nhập cuộc, lối chơi nghèo nàn, đơn điệu và sức mạnh giảm hẳn so với mùa bóng 2017. Từ sau trận thua 1-3 tại Nha Trang, ông Mihail đã chủ động xin rút lui và ngay trong đêm, lãnh đạo đội Thanh Hóa cũng đã chấp thuận.

Đã từng vỡ mộng vì tin thầy ngoại sẽ giúp mình vô địch ở năm ngoái. Năm nay, Thanh Hóa đã có thêm bài học, nhưng may cho họ là đã sớm điều chỉnh.

3.SLNA lại gieo sầu cho CLB TPHCM

Ở Cúp Quốc gia 2017, khán giả TPHCM đã từng phản ứng gay gắt tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội chủ nhà trong cuộc so tài cùng SLNA trên sân Thống Nhất. Khi ấy, quyền chủ tịch CLB Lê Công Vinh đã sang tận khán đài B để trần tình cùng các CĐV.

Thầy ngoại chia tay Thanh Hóa, SLNA tiếp tục gieo sầu cho CLB TPHCM ảnh 3 Dù "rút" Phi Sơn khỏi SLNA., nhưng CLB TPHCM vẫn thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
 Đầu mùa bóng năm nay, thủ lĩnh của đội bóng xứ Nghệ Trần Phi Sơn đã gia nhập CLB TPHCM. Dù vậy, cuộc so tài giữa đôi bên vào tối 6-4 tình hình cũng không khả quan khi SLNA tiếp tục biến sân Thống Nhất thành sân nhà của họ bằng chiến thắng thuyết phục 2-0.

Mức đầu tư không bằng, nhưng SLNA vẫn cho thấy tính căn cơ ở dàn nội lực do chính mình đào tạo. Nội lực, đó cũng là điểm yếu ở nhiều CLB đang muốn "đốt giai đoạn" để đạt thành tích.

Tin cùng chuyên mục