Thấy gì từ cơn khát bàn thắng của Ronaldo?

Ronaldo tịt ngòi, Ronaldo vật vã, Ronaldo đói, Ronaldo khát bàn… Đó là những phản ứng tiêu biểu của truyền thông thế giới về tân binh bom tấn của Juventus, sau trận cầu đáng thất vọng rạng sáng nay. Thực tế có bi thảm đến như vậy?

Tung đến 23 cú sút, nhưng Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn
Tung đến 23 cú sút, nhưng Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn

1. Câu trả lời là… rất bi thảm, nếu nhìn vào vẻ ngoài và những con số thống kê của Ronaldo sau cuộc đối đầu trên SVĐ Tardini.

Cụ thể, dù Juventus đã hạ Parma ngay trên sân khách với tỷ số 2-1 bằng các pha lập công của Mario Mandzukic và Blaise Matuidi, nhưng Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn. Tính cả trận đấu này, thì CR7 đã tịt ngòi trong cả 3 vòng đầu tiên ở Serie A, để phải chờ đến 2 tuần nữa – khi loạt trận quốc tế kết thúc – mới có thể tìm cơ hội ăn mừng ở giải đấu này.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn với Ronaldo, khi theo thông tin của trang Football-Italia, thì sau hồi còi mãn trận trên sân Tardini, anh đã vội vã “phá vòng vây” để nhanh chóng ra xe buýt của đội trong sự bảo vệ của các vệ sĩ, những người yêu cầu cánh phóng viên không chụp ảnh.

Lý do cho yêu cầu đó, được tiết lộ trong một đoạn clip đang lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội, là vì Ronaldo đã bị bầm mắt sau một pha va chạm! Vết bầm đến thời điểm đó đã bắt đầu thâm tím và sưng to lên, trông có vẻ khá nghiêm trọng.

Football-Italia cũng chỉ ra, rằng Ronaldo đã tung ra đến 23 cú sút trong 3 trận vừa qua – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu – mà vẫn chưa thể ghi bàn…

Chính vẻ ngoài và thông số đó đang khiến CR7 bị truyền thông thế giới và cả các khán giả phổ thông chỉ trích kịch liệt. Trong cộng đồng các CĐV của Ronaldo nói riêng, nhiều lời cảnh báo, lo lắng và bi quan về một thời kỳ có khăn sắp tới cũng đã được đưa ra. Thậm chí, tờ The Mirror của nước Anh còn tranh thủ… đá đểu nước Ý, khi khẳng định HLV Jose Mourinho đã đúng, khi thuyết phục BLĐ Man United không tái chiêu mộ Ronaldo mùa Hè rồi.

Thấy gì từ cơn khát bàn thắng của Ronaldo? ảnh 1 Mourinho đã đúng khi thuyết phục MU không tái chiêu mộ Ronaldo mùa Hè rồi
2. Tuy nhiên, nếu hỏi các CĐV của Juventus, rằng họ thấy gì từ cơn khát bàn thắng của Ronaldo, thì sẽ rất dễ nhận được câu trả lời gây sốc là… “Bình thường thôi!”. Ronaldo có thể nóng ruột, nhưng các Bianconeri thì không, bởi họ đã quá quen với đường lối hòa nhập của các tân binh dưới thời HLV Massimiliano Allegri.

Trước Ronaldo, Gonzalo Higuain cũng từng bị chỉ trích tơi bời cả về phong độ và… ngoại hình khi mới đến Juve, trước khi ghi rất nhiều bàn thắng trong 2 năm khoác màu áo trắng-đen, còn Paulo Dybala thì thậm chí phải ngồi dự bị đến nửa năm.

Ronaldo tất nhiên rất khác hai trường hợp này, khi anh từng giành 5 Quả bóng Vàng thế giới, và được kỳ vọng sẽ nâng tầm Juventus. Tiền đạo 33 tuổi cũng rõ ràng đang gặp ức chế thực sự, về cả tâm lý lẫn thể lực. Với Ronaldo, môi trường Serie A quá lạ lẫm, hoàn toàn khác xa La Liga; và Juve cũng không thể so sánh với Real Madrid, nơi 10 cầu thủ còn lại đều “mang cơm hầu” anh.

Tuy vậy, Ronaldo vẫn hoàn toàn có thể trông chờ vào sự giúp đỡ của HLV Allegri, như Higuain và Dybala trước đây!

Phong cách huấn luyện tân binh của Allegri vốn rất hiệu quả. Hầu hết các cầu thủ mới dưới quyền của ông đề có một quá trình hòa nhập tương đối dài và chậm chạp nhưng càng về cuối mùa thì lại càng cho thấy sự hiệu quả. Bên cạnh hai trường hợp kể trên, thì Alvaro Morata, Douglas Costa và Federico Bernardeschi cũng là những dẫn chứng rất thuyết phục.

Trong số đó, người Ronaldo nên học hỏi kinh nghiệm nhiều nhất có lẽ là Higuain, một siêu trung phong cũng đi từ “thiên đường” được người khác hầu hạ, cho đến “địa ngục” khi phải hầu hạ người khác (và cuối cùng bị Juve đẩy đi để dọn chỗ cho chính Ronaldo).

Thấy gì từ cơn khát bàn thắng của Ronaldo? ảnh 2 Ronaldo nên học hỏi kinh nghiệm từ... Higuain
Cristiano Ronaldo và chính những CĐV của riêng anh cần kiên nhẫn hơn, bởi ở Juve, muốn nhanh thì phải… từ từ. Thực tế, chính các đồng đội của CR7 cũng cần thêm thời gian để trở nên gắn kết hơn, khi chỉ mới tập luyện cùng nhau được khoảng 20 ngày. Lối chơi của toàn đội Juve hiện tại đang được đánh giá là “không nhịp, không phách, không trầm, không bổng”, nên việc một tân binh như Ronaldo cảm thấy lạc lõng cũng là điều dễ hiểu.

Tóm lại, nói theo phong cách của Juve, thì mọi chuyện chỉ mới bắt đầu, và chừng nào đội vẫn “ăn” trọn 3 điểm qua từng trận, thì vẫn chưa có vấn đề gì to tát cả!

Tin cùng chuyên mục