Thấy gì qua danh sách rút gọn của HLV Park Hang-seo?

Ngày 29-12, HLV Park Hang-seo công bố danh sách rút gọn đợt 1 trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 mà Việt Nam nhập cuộc với vai trò đương kim Á quân.

Thầy trò đội U23 Việt Nam đã sẵn sàng tham dự VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Anh Khoa
Thầy trò đội U23 Việt Nam đã sẵn sàng tham dự VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Anh Khoa

Qua đó, 3 cái tên bị loại ở đợt này đều là các hậu vệ: Thiện Đức, Quang Nho và Văn Tới. Việc gạch tên một lúc 3 hậu vệ cho thấy ông Park đang có sự an tâm ở hệ thống phòng ngự sau khi đón nhận sự trở lại của Đình Trọng. Hậu vệ này vốn làm ông lo ngại về phong độ sau thời gian điều trị chấn thương. Nhưng qua giai đoạn tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua, và nhất là những ngày rèn binh tại TPHCM, Đình Trọng đánh dấu sự trở lại của mình.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã gây tiếng vang tại Thường Châu với ngôi Á quân qua lối chơi phòng ngự phản công đầy sắc bén và gây nhiều khó khăn cho các đối thủ, nhất là những đội đến từ Tây Á. Ở vòng bảng năm nay, U23 Việt Nam sẽ gặp 2 đối thủ đến từ khu vực này là UAE và Jordan. Thế nên, việc cân chỉnh lực lượng ở hàng phòng ngự sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông Park.

Vào ngày 1-1-2020, đội sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, sau trận đấu này ông sẽ chốt danh sách còn 23 cầu thủ theo như quy định của giải.

Thấy gì qua danh sách rút gọn của HLV Park Hang-seo? ảnh 1 Phong độ ổn định của nhiều trụ cột tạo sự an tâm cho ông Park
Ở trận đấu tập huấn mới đây, U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước B.Bình Dương. Trận này, ông Park tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ vào sân thể hiện cũng như quan sát những vị trí mà ông còn đắn đo trước khi chốt danh sách đợt 1. Đội sẽ còn thêm 1 trận đấu tập huấn nữa vào ngày 3-1 gặp Bahrain.

Tại VCK U23 châu Á 2020, bảng đấu của đội U23 Việt Nam được đánh giá khá cân sức cho thầy trò ông Park Hang-seo. Hai trận đầu tiên lần lượt gặp UAE (ngày 10-1) và Jordan (13-1), trận cuối cùng gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 16-1 tại Bangkok qua quy định các trận cuối đá cùng giờ.

Tin cùng chuyên mục