Thầy cũ từng hoài nghi Salah

HLV Heiko Vogel, thầy cũ của Mohamed Salah tại FC Basel và cũng là người đầu tiên giới thiệu tài năng người Ai Cập ra với bóng đá thế giới, mới đây thừa nhận ông từng không chắc chắn liệu Salah sở hữu thứ tâm lý đúng đắn để vươn mình thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Mohamed Salah đã phát triển như một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah đã phát triển như một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Salah lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu bóng đá châu Âu vào năm 2012, khi anh gia nhập đội bóng hàng đầu của Thụy Sĩ, FC Basel từ El Mokawloon. Sau màn trình diễn ấn tượng khi cùng FC Basel 2 lần vô địch Thụy Sĩ, Salah đã có được bước chuyển lớn khi gia nhập Chelsea với giá 11 triệu bảng trong tháng Giêng 2014. Tuy nhiên, thời gian của cầu thủ người Ai Cập ở London không phải là trải nghiệm dễ dàng, buộc anh phải thực hiện các bước đi tiếp theo là lần lượt chơi theo dạng cho mượn tại Fiorentina và AS Roma, trước khi được Roma mua đứt vào mùa hè năm 2016.

Trong 3 năm chơi bóng ở Serie A, tài năng của Salah mới thật sự được phát triển mạnh mẽ và được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu chú ý, nhưng anh cuối cùng đã chọn trở lại Premier League khi ký hợp đồng với Liverpool vào năm 2017. Và cũng từ đây, ngôi sao 27 tuổi thường xuyên tạo nên những màn trình diễn đẳng cấp thế giới, anh liên tục phá vỡ mọi loại kỷ lục của CLB và cả Premier League trước khi giúp Liverpool thắng Champions League thứ 6 trong lịch sử vào cuối mùa qua.

Tuy nhiên, mới đây ông thầy cũ của anh Heiko Vogel tiết lộ với SPOX.com: “Nếu bạn biết đủ rõ về Salah, thì cảm giác là cậu ấy khó có thể trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới, cậu ta quá hiền lành. Tôi luôn rõ ràng Salah là một cầu thủ xuất sắc, nhưng không chắc cậu ấy có sở hữu thứ tâm lý mãnh mẽ để trở thành cầu thủ hàng đầu. Momo là một “sát thủ” quá… tử tế. Sẽ là nói dối nếu tôi cho rằng đã nhìn thấy một sự nghiệp to lớn như những gì cậu ấy đang có lúc này”.

Thầy cũ từng hoài nghi Salah ảnh 1 Và cũng là một trong những ngôi sao có thái độ chuẩn mực nhất trên sân. Ảnh: Getty Images 

Vogel lần đầu tiên nhìn thấy Salah khi Basel đá giao hữu giao hữu với đội U23 Ai Cập, và màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này đã khuyến khích ông cùng đội ngũ huấn luyện phân tích sâu hơn qua các video trước khi ký hợp đồng với anh. Ở tuổi 19, Salah được mời tập luyện một tuần ở Basel và đó là thời điểm anh thật sự gây ấn tượng.

Vogel nhớ lại: “Ban đầu khi xem video, tôi đã hoài nghi liệu nó có bị can thiệp làm nhanh hơn hay không. Anh chàng này có tất cả mọi thứ - tốc độ, khả năng kết thúc, cái chân trái tuyệt diệu. Sau đó, Salah đến tập luyện vào ngày đầu tiên, và tôi cùng các cộng sự đã băn khoăn tự hỏi liệu cậu bé này có phải là anh em sinh đôi của Salah hay không. Ngày thứ hai tốt hơn một chút, nhưng không phải quá tốt. Nhưng đến ngày thứ ba, đó là lúc anh ta xua tan mọi hoài nghi, đó là một cầu thủ thực sự không thể ngăn cản, thật phi thường. Anh ta nhanh nhẹn, luôn sẵn sàng bùng nổ. Nếu Salah có bóng ở chân trái, đó sẽ là một bàn thắng”.

Tin cùng chuyên mục