Thầy cũ Manchester City từ bỏ 13 triệu euro để dẫn dắt Azzurri

Những cuộc thương lượng suốt mấy tuần qua đã có kết quả và HLV Roberto Mancini sẽ thanh lý hợp đồng với Zenit St Petersburg để trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italia. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa ông phải hy sinh 13 triệu Euro trong vài năm tới.
Cựu HLV Manchester City, Roberto Mancini sẽ về dận dắt tuyển Italia.
Cựu HLV Manchester City, Roberto Mancini sẽ về dận dắt tuyển Italia.
Báo chí Italia hôm nay đồng loạt loan tin là Roberto Mancini sẽ được bổ nhiệm làm HLV tuyển Italia chậm nhất là vào thứ tư tới. Như vậy, ông sẽ phải thanh lý hợp đồng với CLB Nga Zenit St Petersburg vào thứ hai để chấp nhận hy sinh một khoản tiền rất lớn trong 2 năm tới.
Cựu HLV Manchester City Roberto Mancini ký hợp đồng dẫn dắt Zenit St Petersburg hồi mùa hè, dù không gây ấn tượng mạnh khi chỉ thắng 21 trận, hòa 13 và thua 10 trận ở các giải, hưng CLB vẫn muốn ông tiếp tục bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6-2021 với mức lương 6 triệu Euro/năm chưa kể tiền thưởng.
Khi ký hợp đồng 2 năm với FIGC, Mancio chỉ nhận mức lương 2 triệu Euro/năm và chỉ nhận mức thưởng nếu vượt qua vòng loại EURO 2020. Tính ra, cuộc chuyển đổi này khiến Mancio phải hy sinh 13 triệu Euro trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 6-2021.
Dù sao, hợp đồng với FIGC cũng có chọn lựa triển hạn đến tháng 6-2022 và thách thức sẽ khởi đầu ngay từ ngày 28-5 tới khi Italia chơi trận giao hữu với UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất).  Azzurri không có người dẫn dắt kể từ khi Giampiero Ventura bị sa thải hồi tháng 11 sau khi thất bại trong việc giành vé dự World Cup 2018. Carlo Ancelotti là ứng viên thay thế sáng giá nhất nhưng lúc này ông lại ưa thích bóng đá cấp CLB hơn.
FIGC cũng đã xây dựng xong ban huấn luyện khi cựu danh thủ Andrea Pirlo sẽ làm trợ lý HLV tuyển Italia bên cạnh thành viên lâu năm trong bộ sậu của Mancio từ Zenit là Ivan Carminati. Một cựu danh thủ khác sẽ tham gia ban huấn luyện của Mancio là Massimo Ambrosini, người sẽ chia sẻ công việc với Luigi Di Biagio ở tuyển U 21.

Tin cùng chuyên mục