Thầy cũ Chelsea mách nước Lampard cách để tránh bị sa thải

Từng đảm nhận vai trò ghế nóng ở Chelsea, HLV Avram Grant đã đưa ra một số lời khuyên cho Frank Lampard, chỉ cách cho anh có thể tránh bị The Blues sa thải.
HLV Frank Lampard
HLV Frank Lampard

Avram Grant hiểu rõ áp lực đi kèm với việc dẫn dắt Chelsea và ông đã gửi một thông điệp đến Frank Lampard khi cậu học trò cũ đang chìm trong khủng hoảng.
Frank Lampard hiện đang chịu áp lực rất lớn tại Stamfords Bridge khi báo chí Anh thậm chí còn suy đoán khả năng sẽ anh bị sa thải. Sau thất bại của Chelsea trước Manchester City ở Premier League, tờ The Athletic đã đưa ra một báo cáo khẳng định The Blues đang tìm kiếm người thay thế Lampard.
Bốn điểm sau 6 trận gần nhất ở Premier League đã khiến The Blues tuột dốc không phanh, đang từ đội cạnh tranh ngôi vô địch, họ rơi xuống vị trí thứ 9.

Frank Lampard và Avram Grant
Sau một mùa hè chi tiêu phóng khoáng, Lampard được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công ngay lập tức. Nhưng tình trạng hiện thời khiến các quan chức CLB phải suy tính và bản thân ông chủ Roman Abramovich cũng tự hỏi liệu thành tích Chelsea đạt được cuối mùa có xứng với số tiền hơn 200 triệu bảng đầu tưn trong mùa hè.

Franmk Lampard khẳng định mình sẽ không bỏ việc ở Chelsea nhưng quyết định đó có thể bị lọt khỏi tay anh nếu kết quả thi đấu kém cỏi tiếp tục diễn ra.

HLV Avram Grant, người kế nhiệm Jose Mourinho tại Chelsea năm 2007, tin rằng huyền thoại The Blues vẫn là người phù hợp để đưa CLB tiến lên. Ông nói với Sky Sports: “Điều tôi có thể nói với Frank và những người khác ở CLB là hãy kiên nhẫn và hơn thế nữa, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết, đó là điều chắc chắn”.

“Có 2 thứ cần phải nhớ: Đừng bao giờ đánh mất tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất, thậm chí không đánh mất nó khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp”.
“Và thứ hai, đừng đánh mất những gì bạn có ở đây (tinh thần chiến đấu và sự kiên nhẫn) bạn cần phải suy nghĩ đúng và tìm kiếm giải pháp”.
"Nếu bạn làm được điều đó thì mọi thứ sẽ ổn vì chất lượng vẫn ở đó và đội bóng này vẫn có tiềm năng như Chelsea trong thời của tôi".

Ông nói thêm về áp lực xung quanh Lampard: “Về tình hình hiện tại, tôi chỉ có thể nói thế này: Bạn cần phải mạnh mẽ khi mọi thứ không suôn sẻ, khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, mọi người đều là thiên tài và biết phải làm gì”.

“Nhưng trong tình huống như thế này khi mọi thứ không suôn sẻ, bạn cần phải mạnh mẽ, tìm kiếm giải pháp và thể hiện nhiều điều về tính cách của bạn”.

Tin cùng chuyên mục