Thất vọng với bộ ba Messi – Neymar – Mbappe

Lần đầu tiên bộ ba tấn công Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe cùng có mặt ở đội hình xuất phát nhưng đã làm mọi người thất vọng ở trận hò 1-1 với Brugge ở Champions League.
Mbappe chấn thương bàn chân buộc phải rời sân sớm
Mbappe chấn thương bàn chân buộc phải rời sân sớm

Brugge có tổng giá trị cầu thủ là 150 triệu euro. Con số này chưa bằng giá trị của một mình Kylian Mbappe. Tổng giá trị cầu thủ của PSG lên tới 1 tỷ euro. Qua đó, chúng ta thấy được chất lượng cầu thủ hai đội có sự chênh lệch với nhau khá lớn. Người hâm mộ PSG lần đầu tiên chứng kiến bộ ba tấn công siêu hạng Lionel Messi- Neymar – Kylian Mbappe có mặt ở đội hình xuất phát với sự hình dung sẽ “tàn phá” hàng thủ chủ nhà Bỉ.

PSG có bàn mở tỷ số ở phút 15 với đường chuyền rất đẹp của Mbappe cho Herrera ở cự ly chừng 12m. Cú bắt vô lê của cựu cầu thủ Manchester United đưa bóng đi chìm vào góc phải khung thành chủ nhà. Messi chuyền bóng cho Mbappe ở phút 23 nhưng rất tiếc pha dứt điểm của tiền đạo 22 tuổi không thể thành bàn. Messi cũng có một cú dứt điểm đưa bóng bật xà ngang dội ra trong hiệp 1.

Chừng ấy là quá ít so với những gì người hâm mộ chờ đợi từ bộ ba tấn công Messi-Neymar-Mbappe (MNM). Tờ L’Equipe chấm cho Messi 5 điểm, Neymar chỉ có 4 điểm… Trong suốt 51 phút bộ ba này có mặt trên sân chỉ có mỗi pha phối hợp của Messi với Mbappe được cho là tạm ổn. Neymar với lối chơi cầm bóng rườm rà liên tục bị đối thủ bắt bài. Messi có được nhiều không gian hơn ở nửa cuối hiệp 2 khi hàng thủ Brugge có dấu hiệu xuống sức.

Brugge gỡ hòa 1-1 ở phút 27 với cú dứt điểm của Vanaken đưa bóng đập người Kimpembe vào lưới. Đội chủ nhà không chỉ phong tỏa được bộ ba tấn công hùng mạnh của PSG mà còn tạo ra nhiều tình huống có thể thành bàn. Thủ môn Keylor Navas của PSG có ít nhất 2 lần cứu thua xuất sắc.

HLV Mauricio Pochettino thừa nhận PSG có trận đấu không như mong đợi. Ông cho rằng hàng thủ chơi không chắc chắn dẫn tới những tình huống bị vây ép liên tục ở hiệp hai. Nhà cầm quân người Argentina nhận định Messi chơi ổn nhưng không đề cập tới Neymar. Mbappe chấn thương bàn chân buộc phải rời sân ở phút 51. Tiền đạo 22 tuổi liên tục gặp chấn thương khác nhau trong thời gian qua là dấu hiệu cảnh báo cần phải nghỉ ngơi. 

Tin cùng chuyên mục