Thất vọng vì Upamecano, Bayern Munich “dịu giọng” với Niklas Sule

Trước tình trạng hàng thủ chơi thiếu chắc chắn, nhất là những sai sót của tân binh Upamecano, Bayern Munich tính chuyện tăng lương để giữ chân Niklas Sule ở lại.
Bayern giờ muốn giữ Niklas Sule ở lại
Bayern giờ muốn giữ Niklas Sule ở lại

HLV Julian Nagelsmann khá bực mình với trung vệ Dayot Upamecano. Cầu thủ người Pháp theo chân nhà cầm quân 34 tuổi từ Leipzig sang Bayern Munich mùa hè vừa qua. Có vẻ như Upamecano không hòa nhập tốt với lối chơi của Hùm xám dù được HLV Nagelsmann ưu ái sử dụng nhiều trong thời gian đầu mùa giải. 

Ông Nagelsmann bắt đầu xuất hiện sự thiếu tin tưởng vào trung vệ 23 tuổi này trong thời gian qua. Ở trận thắng Hertha Berlin 4-1, bàn gỡ của đội khách xuất phát từ sai lầm của Upamecano. Cựu cầu thủ Leipzig đã có pha chuyền bóng về quá nguy hiểm mà thủ môn Manuel Neuer chỉ có thể cản được cú dứt điểm đầu tiên, pha đá bồi thì đành bó tay. HLV 34 tuổi cho rằng khi mà tỷ số đang là 4-0 thì hoàn toàn có thể thực hiện việc kiểm soát tốt hơn nữa do tinh thần thoải mái. Tiền đạo đối phương đang áp sát Neuer nhưng Upamecano vẫn thực hiện pha chuyền về thiếu cảm giác. Trong 3 trận kể từ đầu năm 2022 tới nay, ông Nagelsmann không sử dụng Upamecano đá chính.

Bayern Munich ở mùa giải này khá linh hoạt về hệ thống chiến thuật, lúc thì 3-4-2-1 và lúc thì 4-2-3-1. Ở 3 trận gần đây, Niklas Sule luôn được tin tưởng đá chính và đe dọa lấy luôn vị trí chính thức của Upamecano.

Giám đốc điều hành Oliver Kahn cho biết Sule sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich nên sẽ rời đội theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa. Trung vệ 26 tuổi cảm thấy không hài lòng vì Hùm xám đánh giá thấp mình so với các đồng đội khác. Cụ thể là Sule chỉ được Bayern Munich đề nghị mức 10 triệu euro, trong khi Joshua Kimmich gấp đôi, Leon Goretzka 18 triệu euro, Kingsley Coman 17 triệu euro.

Bayern Munich có thể “quay xe” với Sule vì Upamecano? Rất có thể bởi vì Sule đang chơi rất chắc chắn và thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở hàng thủ. Trong lúc Upamecano chơi sa sút thì giá trị của Sule càng thấy rõ hơn. Có thông tin là Bayern Munich nỗ lực quay trở lại đàm phán để giữ chân Sule tiếp tục ở lại sân Allianz. Hiện tại, trung vệ 26 tuổi đang được nhiều đội bóng Premier League theo đuổi nhưng anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng nên Bayern Munich vẫn còn hy vọng.

Tin cùng chuyên mục