Thất vọng thành Madrid

Trong khi Barcelona cùng với Sevilla lần lượt có được chiến thắng, 2 đội bóng thành Madrid là Atletico và Real lại gây thất vọng khi để bị cầm chân.

Real (trắng) đã có sự nhập cuộc không tốt. Ảnh: Getty Images
Real (trắng) đã có sự nhập cuộc không tốt. Ảnh: Getty Images

Zidane đang lo lắng

Có lẽ trước cuộc đối đầu với Levante, HLV Zinedine Zidane cũng không thể ngờ một kết quả hòa sau 6 năm lại khiến đội bóng của ông nhận nhiều điều tệ hại đến như vậy.

Thoạt đầu, 2 trận hòa liên tiếp về mặt lý thuyết chỉ khiến Real bị đánh bật ra khỏi tốp 4 chứ không quá quan trọng. Nhưng thực tế, phần nào cho thấy Los Blancos đang tái lập lại “bộ mặt” hồi tháng 1 năm nay.

Thời điểm đó, Kền kền trắng đột ngột sa sút một cách khó hiểu. 5 trận liên tiếp, Real chỉ có đúng 1 chiến thắng. Biện giải cho hiệu suất đó, HLV Zidane cho biết đội bóng cần phải tìm lại khát khao chiến thắng, đồng thời xóa bỏ tư duy nhập cuộc ngoài mong đợi.

Sau trận hòa Levante, chiến lược gia người Pháp tái lập lại điều này: “Bây giờ chúng tôi đang tuột lại với 4 điểm kém đội đầu bảng và chúng tôi có một chút lo lắng. Real phải tìm ra một số giải pháp khi không chơi tốt. Chúng tôi đã thiếu rất nhiều ngày hôm nay. Sự nhập cuộc bắt đầu trò chơi rất quan trọng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi đã không khởi đầu tốt trước đối thủ.”

Chia sẻ HLV Zidane rất sát với thực tế, Real đã thiếu sự nhập cuộc quyết liệt. Nhưng trọng tâm không hẳn gói gọn trong vấn đề tâm lý, mà là cả yếu tố bố trí nhân sự. Không có Luka Modric cùng Casemiro nơi tuyến giữa, bộ ba quyết định thành bại của Real chỉ còn mỗi Toni Kroos. Tất nhiên, điều này đã khiến đội chủ sân Bernabeu không thể phát huy hết khả năng.

Như hiệu ứng domino, mất bộ ba làm nên thành công ở tuyến giữa, Marco Asensio không có được sự hậu thuẫn tốt nhất để có thể tỏa sáng. Mặt khác, Levante cũng rất biết cách để “khóa” sao trẻ của Real. Khi Isco cùng với Mateo Kovacic vào sân, thời gian còn lại cũng không còn nhiều để HLV Zidane sửa sai. Và trận hòa này, đã khả kiến lên nhiều vấn đề của Real từ tâm lý, cho tới sai lầm dụng binh.

Đồng cảnh ngộ, Atletico cũng để Valencia cầm chân với tỉ số 0-0. Thực tế đây là kết cục được dự đoán trước, bởi khi được chơi trên sân nhà Valencia rất lợi hại. Cùng với đó, việc tăng cường lực lượng trong suốt kỳ chuyển nhượng hè đã giúp Bầy dơi có sức mạnh đáng gờm. Nói thẳng ra, trong một ngày mà Atletico thiếu vắng đi sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Antoine Griezmann, chia điểm là kết quả chấp nhận được. “Đây là trận đấu tốt giữa hai đội, chúng tôi đã có nhiều điểm nhấn quan trọng và cơ hội để giành chiến thắng. Đây là trận đấu tuyệt vời, nhưng khía cạnh quan trọng nhất là bàn thắng đã không đến,” HLV Diego Simeone chia sẻ sau trận.

Barcelona hưởng lợi

Khi 2 đội bóng thành Madrid không có được niềm vui trọn vẹn, sự tỏa sáng của Lionel Messi với cú hat-trick đã giúp Barcelona có được thắng lợi 5 sao trước Espanyol. Ngoài ra, chiến thắng này cũng ghi dấu sự tỏa sáng của Ivan Rakitic với 2 đường kiến tạo thành bàn. Nổi bật hơn cả là hậu vệ Jordi Alba cũng để lại 2 pha kiến tạo.

Giành 3 điểm trọn vẹn, đồng thời hơn Real đến 4 điểm, nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn không cho thấy sự hài lòng là mấy: “Khoảng cách không đáng kể, nhưng tốt hơn là dẫn đầu. Bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra, nhưng dẫn trước luôn là điều tốt.”

Sevilla cũng hưởng niềm vui với chiến thắng 3-0 trước Eibar. Cả 3 bàn thắng của đội chủ sân Sanchez Pizjuan đều đến trong hiệp hai do công của Ganso, Ben Yedder và Nolito.

Tin cùng chuyên mục