Thất vọng dàn sao trẻ Real

Real Madrid đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi trước Fuenlabrada, nên kết quả hòa 2-2 ở lượt về cũng đủ giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua với tổng tỉ số 4-2. Tuy nhiên, màn trình diễn của dàn sao trẻ Real ở mức tương đối thất vọng.

Dàn sao trẻ Real (trắng) có màn trình diễn thất vọng. Ảnh: Getty Images
Dàn sao trẻ Real (trắng) có màn trình diễn thất vọng. Ảnh: Getty Images

Với việc tạo được cách biệt tại lượt đi, vì vậy đâu có lý do gì ở trận lượt về, HLV Zidane không tiếp tục tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu. Giống như trước, ngoài thủ thành Navas, hậu vệ Nacho và tiền vệ Kovacic, các cầu thủ còn lại đều rất trẻ.

Với dàn cầu thủ ít kinh nghiệm, khiến cho Real gặp khó giống như phần lớn thời gian ở trận lượt đi. Ngoài việc tấn công chẳng có gì sắc nét, phòng thủ cũng yếu kém. Hãy nhìn vào bàn thua đầu tiên ở phút 25, thủ thành Navas đã xử lý tệ hại dù bóng đi đúng vào vị trí. Đây được xem sự trở lại đầy tai hại của thủ thành 30 tuổi sau chấn thương.

Đến hiệp hai, khi Gareth Bale vào sân, thế tấn công của Real có phần sáng sủa hơn rất nhiều. Chính ngôi sao người Xứ Wales kiến tạo để Borja Mayoral ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 62, trước khi tiền đạo người Tây Ban Nha nâng tỉ số lên 2-1 không lâu sau đó.

Thế nhưng, chính sự phòng ngự yếu kém đã khiến cho Real phải trả giá bằng trận hòa với bàn thắng Portilla vào thời gian cuối trận. Về lý thuyết, trận hòa này không ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của Real. Nhưng với màn trình diễn như thế, khó có thể chấp nhận được.

Đầu mùa, Real đã đẩy đi những cầu thủ có kinh nghiệm nhằm tạo điều kiện phát triển những cầu thủ trẻ. Dần dà, điều này càng chứng tỏ sai lầm khi phần lớn những “măng non” của Los Blancos không thể hiện được gì nhiều. Mới đây, tờ AS còn đưa ra bài phân tích Real đang trả giá cho việc để các cầu thủ có kinh nghiệm ra đi. Và ở trận đấu này là minh chứng cho vấn đề trên.

Dẫu vậy khi nói về màn trình diễn các học trò, HLV Zidane vẫn tỏ ra bình thản: “Tôi không tức giận, đó là những gì chúng tôi mong đợi. Trận đấu không phải dễ dàng cho các cầu thủ, khi có những người ở tuổi thiếu niên chơi trên sân. Đối phương đã chơi tốt. Nhưng cuối cùng, điều quan trọng là chúng tôi đủ điều kiện và tôi hạnh phúc khi đi đến vòng tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục