Thất vọng

Pha đánh nguội của Văn Quyết đối với Nghiêm Xuân Tú ở trận cuối V-League 2017 diễn ra trên sân Cẩm Phả, một lần nữa khiến những gì anh thể hiện của cả mùa bóng ở CLB Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia có thể đổ sông đổ biển.
Văn Quyết tiếp tục để lại nhiều thất vọng cho người hâm mộ. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết tiếp tục để lại nhiều thất vọng cho người hâm mộ. Ảnh: MINH HOÀNG
Tình huống diễn ra vào những phút cuối trận Quảng Ninh - Hà Nội trên sân Cẩm Phả khi Hà Nội đang bị dẫn trước 3-4. Trong một pha dẫn bóng bị đeo bám ráo riết, khi đã thoát qua sự truy cản và chuyền bóng cho đồng đội, Văn Quyết đã quay lại đánh cùi chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú đang theo đà chạy phía sau. Cú đánh rất mạnh khiến Tú ngã xuống sân đau đớn.
Tuy nhiên, sau khi đưa trận đấu trở lại, trọng tài Nathan Chan đã không có thẻ phạt nào dành cho Quyết. Kết thúc trận đấu, Hà Nội hòa Quảng Ninh 4-4, chỉ có được 1 điểm nên đành để chức vô địch mùa bóng vào tay Quảng Nam khi đội này thi đấu xuất sắc và có được 3 điểm trên sân nhà. Mọi việc rõ ràng hơn khi clip pha bóng trên được xử lý chậm, đã cho thấy dường như không có lời bào chữa nào cho Văn Quyết khi anh có hành động phi thể thao như trên.
Mùa bóng V-League 2016, Văn Quyết đã bị treo giò 5 trận vì hành vi xô ngã trọng tài. Trong trận đấu giữa Khánh Hòa và Hà Nội T&T, Văn Quyết đã có tình huống phản ứng quyết liệt và xô trọng tài Công Khanh ngã dúi xuống sân. Hành vi này đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu và sau đó đã bị phạt bổ sung treo giò 5 trận. Khi đó, Văn Quyết cũng bày tỏ sự đáng tiếc và mong muốn dư luận không quá khắc khe với mình, bởi đôi khi không kiềm chế được hành động nóng nảy trong khi phải chịu nhiều ức chế tâm lý khi thi đấu. Lần này, sau khi vụ việc diễn ra, chính cầu thủ Nghiêm Xuân Tú cũng bày tỏ mong muốn dư luận không nên “ném đá” Văn Quyết và mong muốn mọi việc không trở nên ồn ào quá mức.
Tuy nhiên, cả hai lần Văn Quyết liên quan đến những hành vi phi thể thao trên sân cỏ thì đều rơi vào tình huống đáng tiếc. Văn Quyết là trụ cột của CLB Hà Nội và hiện đang là thủ quân đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt hơn, anh vừa được ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam công bố nằm trong danh sách rút gọn bầu chọn hạng mục Quả bóng vàng nam bởi thành tích nổi bật và sự cống hiến bền bỉ của mình trong năm. Năm 2016, Văn Quyết cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này, nhưng đã bị loại khỏi danh sách bầu chọn bởi hành vi xô ngã trọng tài và bị VFF treo giò 5 trận, vi phạm tiêu chí giải thưởng. Năm nay, ai cũng nghĩ Văn Quyết càng trưởng thành hơn, nhất là trong vai trò thủ quân đội tuyển quốc gia. Cuộc cạnh tranh chủ nhân Quả bóng vàng nam 2017 cũng được dự đoán ở những cái tên Văn Quyết, Đinh Thanh Trung, Anh Đức… Thế nhưng, chỉ một phút thiếu kiểm soát, Quyết đã khiến cho mọi người thất vọng về mình và mọi thứ có thể thay đổi trong chóng vánh.
Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cho biết, đang chờ quyết định của VFF, sau đó mới có thông tin chính thức về việc ứng cử viên này có vi phạm điều lệ và bị rút khỏi danh sách bầu chọn hay không. Tuy nhiên, dù tình huống đó có xảy ra hay không, quan trọng nhất vẫn là hình ảnh của câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và bản thân cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dư luận khó chấp nhận những hình ảnh phi thể thao cứ tiếp diễn, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục