Thật dễ để đặt cược Liverpool vô địch

HLV Jurgen Klopp tuyên bố rằng, nếu trở lại đầu mùa giải và yêu cầu chọn ra một đội bóng có khả năng vô địch nhất ở tất cả mọi giải đầu trên thế giới, thì sự lựa chọn chắc chắn vẫn là Liverpool.

Jurgen Klopp tin Liverpool xứng đáng đi vào lịch sử của những đội bóng thành công nhất. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp tin Liverpool xứng đáng đi vào lịch sử của những đội bóng thành công nhất. Ảnh: Getty Images

Bởi theo HLV Klopp lý giải, thì bên cạnh năng lực vốn có của một đội vừa thắng Champions League, thì đó còn là thứ khát khao cháy bỏng của một đội đã 30 năm khô hạn vinh quang Premier League. Ông nhấn mạnh: “Nếu trở lại đầu giải và ai đó có cơ hội quyết định, tôi nghĩ bạn đều chọn một điều rất đặc biệt. Sự lựa chọn sẽ là Liverpool FC, bởi vì đó là thứ mà mọi người muốn trở thành một phần trong đó và chúng tôi đủ may mắn để trở thành một phần của điều này”.

Vì Liverpool đã đăng quan quá sớm, nêu kỷ lục mới thắng giải trước 7 vòng đấu, nên họ đang có phần sao nhãng và bỏ lỡ qua nhiều kỷ lục quan trọng khác - như cột mốc giành hơn 100 điểm, thắng nhiều trận nhất hay vô địch có cách biệt lớn nhất. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn tin danh hiệu Premier League của Liverpool là một trong những câu chuyện lớn nhất trong lịch sử bóng đá, khi họ thắng giải đấu khó khăn nhất thế giới sau vinh quang Champions League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.

HLV Klopp nhấn mạnh: “Thật lòng, tôi nghĩ chức vô địch Anh sẽ đến sớm hơn nhiều so với việc đi đến một trận chung kết Champions League. Nhưng cuối cùng chúng tôi phải đặt mình vào tư thế, hoặc thắng Premier League hoặc không có gì. Bây giờ, chúng tôi đã vô địch sớm trước 7 vòng đấu và điiều này là hoàn toàn không thể tin được. Tôi nghĩ đó là một trong những câu chuyện lớn trong lịch sử bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục