Thất bại trước Australia giúp HLV Park tìm ra nhân tố mới

HLV Park Hang-seo hài lòng về màn trình diễn của Phạm Tuấn Hải trong lần đầu đá chính ở đội tuyển Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo tiếc khi Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Australia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
HLV Park Hang-seo tiếc khi Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Australia. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Thầy trò HLV Park Hang-seo mở đầu năm 2022 bằng thất bại 0-4 trên sân của Australia ở lượt trận thứ 7 bảng B thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Kết quả không có gì bất ngờ khi chủ nhà Australia rất cần chiến thắng để nuôi tiếp cơ hội dự World Cup 2022, trong khi Việt Nam lại không có đội hình mạnh nhất vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Việc các trụ cột không thể thi đấu đã mở ra cơ hội cho các gương mặt khác, trong đó có Phạm Tuấn Hải. Tiền đạo thuộc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là số ít cầu thủ Việt Nam để lại dấu ấn trong trận cầu tổ chức ở Melbourne vào chiều 27-1. Chân sút sinh năm 1998 thi đấu cả trận, tung ra 2 pha dứt điểm đưa bóng chệch khung thành Australia vào đầu hiệp 2, và tình huống thả bóng khôn ngoan để Công Phượng dứt điểm trong vòng cấm ở phút 62.

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo dành nhiều lời khen đến Tuấn Hải. Ông nói: “Một vài cầu thủ mới chưa quen với chiến thuật, nhưng tôi tìm thấy được điểm tích cực. Hôm nay, Tuấn Hải có lần đầu được trải nghiệm ở trận đấu quốc tế với cường độ cao. Cậu ấy đã phát huy được năng lực không thua kém những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm. Tương lai, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những gương mặt mới như Tuấn Hải”.

Thất bại trước Australia giúp HLV Park tìm ra nhân tố mới ảnh 1 HLV Park dành nhiều lời khen đến Tuấn Hải
Sự năng nổ của Tuấn Hải mang đến sự khởi sắc cho hàng công của Việt Nam vào đầu hiệp 2. HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra tiếc nuối khi các học trò đã không thể xuyên thủng được màng lưới của Australia, Bên cạnh dành lời khen đến Tuấn Hải, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã có những lời nhận xét cho một số vị trí thay thế khác.

“Toàn đội nhận thất bại 0-4, nhưng các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Trong hiệp 1, Việt Nam dùng nhiều cầu thủ mới nên có thiếu chút kinh nghiệm thi đấu. Nhưng sử dụng người mới là điều này rất cần thiết, phù hợp quá trình để phát triển. Chúng tôi vẫn phải chuẩn bị cho thế hệ kế cận”, ông tiếp lời.

Thất bại thứ 7 liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên HLV Park Hang-seo không có nhiều điều muốn nói. Ông Park kết thúc buổi họp báo chỉ sau 3 câu hỏi của phóng viên. Sau đây 5 ngày (tức mùng 1 Tết), Việt Nam được trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón Trung Quốc. Đây là cơ hội để toàn đội kiếm tìm điểm số đầu tiên ở sân chơi danh giá này.

Tin cùng chuyên mục