Thất bại trên chấm 11m, nữ Việt Nam dừng chân ở tứ kết ASIAD 2018

Không lạ lẫm gì nhau bởi vừa có 2 trận giao hữu tại Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018 (Việt Nam thắng cả hai lần lượt với các tỷ số 4-3 và 4-0), vì vậy các cô gái Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa đều chơi rất cởi mở trong trận tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 2018 diễn ra vào tối 24-8.

Đội nữ Việt Nam bất ngờ dừng bước trên loạt sút luân lưu. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội nữ Việt Nam bất ngờ dừng bước trên loạt sút luân lưu. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Ngay phút thứ 3, Đài Bắc Trung Hoa đã đưa được bóng vào lưới đội Việt Nam nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Sau tình huống đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà và tăng cường kiểm soát bóng.

Lối chơi phối hợp nhóm, ban bật nhỏ được đội Việt Nam áp dụng và nhiều lần gây khó khăn cho Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên những pha dứt điểm trong hiệp 1 của Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như hoặc Tuyết Dung hoặc đi chệch cột dọc, hoặc không thắng được thủ môn của đội bạn. Vì vậy, hiệp 1 khép lại mà không bên nào mở được tỷ số.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép về phía khung thành của Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên các cô gái áo đỏ cũng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, ngoại trừ hai cú sút ở vạch 16m50 của Tuyết Dung nhưng đều bị thủ môn đội bạn bay người cứu thua.

Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa phòng ngự một cách chủ động rồi tổ chức tấn công nhanh bằng những đường chuyền dài lên tuyến trên để tận dụng ưu thế về mặt tốc độ và thể hình của các tiền đạo. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 2 của đội bóng áo xanh là cú đánh đầu cận thành của Pao Hsin-Hsuan ở phút thứ 75 nhưng thủ môn Khổng Thị Hằng đã phản xạ kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hai hiệp phụ. Mặc dù HLV của cả hai đội dều thực hiện những sự thay đổi người nhằm tìm kiếm chiến thắng nhưng đều không thành công. Hai đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng những loạt đấu súng trên chấm 11m.

Đáng tiếc là trong những loạt đá penalty, có tới 2 cầu thủ của Việt Nam là Hoàng Quỳnh và Thái Thị Thảo đã sút không thành công trong khi các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa đều thực hiện chính xác. Thua chung cuộc 3-4, nữ Việt Nam dừng chân ở tứ kết ASIAD 2018.

Tin cùng chuyên mục