Thất bại “hợp lý”

Dù mạch thắng ở loạt trận giao hữu của Man.United bị chặn đứng, khi thua Barcelona 0-1, nhưng HLV Jose Mourinho cho biết ông không có gì phải thất vọng khi đối thủ là đội tốt hơn.
Paul Pogba đang nhận được đánh giá tốt của HLV Mourinho ở giai đoạn giao hữu.
Paul Pogba đang nhận được đánh giá tốt của HLV Mourinho ở giai đoạn giao hữu.
Để giải thích rõ hơn, Mourinho không ngần ngại đánh giá chỉ có tiền vệ Paul Pogba là cầu thủ duy nhất của Man.United có thể sánh ngang đẳng cấp với những ngôi sao của đối thủ: “Lionel Messi và Neymar, họ thuộc dạng cầu thủ “độc nhất vô nhị”. Luis Suarez, Andres Iniesta, Gerard Pique cùa Barcelona hay Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos cũng là những cần thủ đẳng cấp cao nhất thế giới. Tiếc rằng họ không phải là cầu thủ của tôi. Nhưng tôi cũng hài lòng khi nói rằng, chúng tôi hôm nay cũng có 1 cầu thủ như thế, đó là Paul Pogba, cậu ấy đang chứng tỏ mình đang chơi ở trình độ cao nhất”.

Man.United đã có bước chạy đà mùa giải rất tốt, đặc biệt là 2 chiến thắng trước Man.City (2-0) và Real Madrid (1-1, thắng trong loạt sút luân lưu) và thứ Tư vừa qua là Barcelona. Trong đó, trận đấu với Real rất quan trọng khi Quỷ đỏ sẽ hiểu hơn về đối thủ trước khi gặp lại nhau trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vào ngày 8-8. HLV Mourinho đánh giá thêm: “Barca và Real đang sở hữu những cầu thủ hay nhất thế giới lúc này. Trước những đối thủ như thế, bạn luôn phải phân tích rất nhiều nhưng với tôi, quan trọng nhất vẫn là nhận biết cách họ triển khai bóng và những sự liên kết trên sân. Man.United chuẩn bị gặp lại Real, vì vậy tôi hạnh phúc khi tôi đã nhận biết một vài vị trí quan trọng trong cách chơi của họ”.

Thầy trò của Mourinho đã lên đường trở lại Anh, trước khi bay đến Na Uy để đá giao hữu với Valerenga vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục