Thất bại đầu tiên của Mauricio Pochettino ở PSG

Sau 6 trận dẫn dắt PSG, HLV Maurico Pochettino lần đầu tiên phải nếm trải cảm giác thất bại ở Ligue 1. Ngoài sự thiếu vắng cầu thủ trụ cột vì chấn thương và dương tính với Covid-19 thì cựu HLV Tottenham bị cho là sai lầm trong lựa chọn nhân sự.
PSG dính đòn phản công của Lorient
PSG dính đòn phản công của Lorient

Trận đấu giữa Lorient và PSG là màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Lorient dẫn trước 1-0 ở phút thứ 36. PSG dẫn lại 2-1 với 2 bàn thắng của Neymar trên chấm phạt đền ở phút 45 và 58. Chứng kiến tiền đạo Brazil đá phạt đền thực sự ấn tượng khi anh không cho thủ môn Lorient cơ hội phản ứng. Tuy nhiên, PSG chịu thất bại đầu tiên dưới thời tân HLV Mauricio Pochettino trong 10 phút cuối trận. Như vậy là PSG đã thua 5 trận ở mùa giải này, bằng với số trận thua cả mùa giải 2018-2019.

PSG ra sân ở trận đấu này với một số thiếu vắng quan trọng là đội trưởng Marquinhos, thủ môn Keylor Navas và tiền vệ Marco Verratti vì chấn thương và dương tính với Covid-19.

Cựu hậu vệ PSG là Eric Rabesandratana cho biết đội bóng cũ của ông không thể chơi ổn khi thiếu cùng lúc bộ ba đá trục giữa nói trên. Thứ nhất thủ môn Rico quá non tay khi không thể làm chủ được khu vực 16m50. Ngay cả tình huống phản công cuối trận ở Lorient thì Rico cũng đứng im trong vòng cấm mà không lao ra đấu tay đối với tiền đạo đối phương. Thiếu vắng Verrati thì PSG mất khả năng kiểm soát tuyến giữa. Thiếu Marquiho thì hàng thủ tan nát. Số liệu thống kê cho thấy 6/7 trận thua của PSG trên mọi đấu trường ở mùa giải này là không có đội trưởng Brazil trong đội hình.

Ngoài những thiếu vắng nhân sự quan trọng thì ông Pochettino mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự. Chẳng hạn như ông để Danilo và Paredes đá giữa sân mà để Rafinha ngồi suốt trận trên băng ghế dự bị. Cả Danilo và Paredes không liên lạc với nhau và không có khả năng cầm giữ bóng nên PSG liên tục thủng tuyến giữa.

Cựu HLV Tottenham cũng không tung Moise Kean vào sân ở hàng công sẽ tăng cường tốc độ cho PSG. Sai lầm thứ ba là toàn bộ đội hình PSG tràn qua phần sân Lorient ở phút cuối trận khi tỷ số đang là 2-2 để rồi dính đòn phản công và thua chung cuộc 2-3. 

Tin cùng chuyên mục