Thất bại 1-3 trước Hải Phòng, SLNA gia nhập nhóm đua trụ hạng

Vẫn còn cơ hội lọt vào Top 8 tranh chức vô địch, vì vậy SLNA rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách ở vòng đấu thứ 13 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng chiều nay 

Hải Phòng giành chiến thắng quý giá trong nỗ lực đua trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải Phòng giành chiến thắng quý giá trong nỗ lực đua trụ hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tuy nhiên quyết tâm đó của đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 3 sau khi Hồng Quân bị kéo trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, Diego Silva không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thua, đội bóng xứ Nghệ đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng ở phút thứ 29. Trong một pha đột phá ở biên trái, ngoại binh Peter Samuel đi bóng dũng mãnh vượt qua hậu vệ của Hải Phòng. Khi tới sát đường biên ngang, anh chuyền ngược ra để Felipe Martins dứt điểm nối. Bóng đi chìm về góc xa khiến thủ môn Văn Toản bất lực.  Sau khi có bàn san bằng tỷ số, SLNA chơi hung phấn và suýt nâng tỷ số lên 2-1 trong hiệp 1 nếu như các pha dứt điểm của Peter Samuel và Sỹ Sâm chính xác hơn chút nữa.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tiếp tục hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Tuy nhiên chỉ có đội chủ nhà là có được bàn thắng. Phút thứ 65, Diego Silva đi bóng vượt qua một tiền vệ bên phía SLNA ở trung lộ trước khi tung cú úp mu đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành, trong nỗ lực bay người cản phá bất thành của thủ môn Văn Hoàng.

Thất bại 1-3 trước Hải Phòng, SLNA gia nhập nhóm đua trụ hạng ảnh 1 Trong khi Văn Đức cùng SLNA rơi xuống vị tr1i thứ 11
Không chấp nhận trắng tay trên sân Lạch Tray, HLV Ngô Quang Trường quyết định thay người Các tiền đạo như Tuấn Tài, Phúc Tịnh hay cầu thủ đá cánh Xuân Thắng lần lượt được tung vào sân. Song ngay cả khi tăng cường hoả lực như vậy, SLNA vẫn không tài nào ghi được thêm bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Toản. Quá mải mê dâng cao tìm bàn gỡ, SLNA lại phải trả giá. Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Silva xuất hiện trước vòng 5m50 bật cao đánh đầu tung lưới SLNA ở phút thứ 84, qua đó hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đất Cảng.

Với trận thua này, SLNA tụt xuống vị trí thứ 11 và phải đua trụ hạng cùng Hải Phòng và 4 đội bóng khác ở giai đoạn 2

Tin cùng chuyên mục