Môn Billiards

Thanh Tự đánh bại huyền thoại Billiards thế giới Efren Reyes giúp Việt Nam cầm chắc chiếc HCV Carom 1 băng

Vốn có thế mạnh ở nội dung Carom 1 băng trong khu vực Đông Nam Á, thậm chí là châu Á, không có gì ngạc nhiên khi hai cơ thủ  Nguyễn Trần Thanh Tự và Phạm Quốc Tuấn đều giành quyền vào chung kết SEA Games, giúp billiards Việt Nam chắc chắn có chiếc huy chương vàng đầu tiên. 

Nguyễn Trần Thanh Tự lọt vào chung kết Carom 1 băng
Nguyễn Trần Thanh Tự lọt vào chung kết Carom 1 băng

Nội dung Billiards Carom 1 băng có 8 cơ thủ của 4 quốc gia: Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tham dự. Thế nhưng, sức hút của nội dung này trong những ngày qua rất lớn vì có sự góp mặt của huyền thoại billiards thế giới Efren Reyes – người được mệnh danh là “phù thuỷ” trong giới billiards Pool.

Efren Reyes hiện nay 68 tuổi là một trong những cơ thủ Billiards vĩ đại nhất mọi thời đại của thế giới nội dung Pool. Ông đã từng vô địch hơn 100 giải đấu chuyên nghiệp danh giá của thế giới cũng như 4 lần vô địch thế giới. Chính vì sự nổi tiếng của Efren Reyes, rất nhiều khán giả đã kéo đến sân để tận mắt chứng kiến thần tượng của mình “bằng xương, bằng thịt”.

Sau khi lội ngược dòng thắng Suwannasingh (Thái Lan) ở trận đầu tiên, Efren Reyes đã lọt vào bán kết gặp cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự vào chiều nay khi cơ thủ Việt Nam cũng thắng dễ dàng Muhamad Yakup (Malaysia) ở trận ra quân.

Thanh Tự đánh bại huyền thoại Billiards thế giới Efren Reyes giúp Việt Nam cầm chắc chiếc HCV Carom 1 băng ảnh 1 Huyền thoại Billiards Pool thế giới Efren Reyes 

Vốn là cơ thủ chuyên nội dung Pool, nhưng vài năm gần đây Efren Reyes có thi đấu thêm cho Philippines nội dung Carom 1 băng và 3 băng nên không phải là sở trường. Chính vì thế, Efren Reyes đánh Carom không hay cũng không bất ngờ đối với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Vốn là cơ thủ chuyên về 3 băng cũng như 1 băng, á quân quốc gia 1 băng Nguyễn Trần Thanh Tự đã tỏ ra vượt trội so với “gã phù thuỷ” Efren Reyes. Cơ thủ Việt Nam chỉ chệch choạc cơ đề pa đầu, bị hụt để Efren Reyes đi 5 điểm, phần còn lại Thanh Tự chiếm hoàn toàn ưu thế. Ngay cơ thứ 2, Thanh Tự đi 7 điểm dẫn lại 7/5 rồi 60/27 và kết thúc luôn trận đấu với tỷ số 100/55.

Thanh Tự đánh bại huyền thoại Billiards thế giới Efren Reyes giúp Việt Nam cầm chắc chiếc HCV Carom 1 băng ảnh 2 Nguyễn Trần Thanh Tự đang khát khao tìm chiếc HCV SEA Games đầu tiên

Ở trận bán kết còn lại, nhà vô địch quốc gia Phạm Quốc Tuấn còn giành chiến thắng dễ dàng hơn trước cơ thủ người Philippines Dela Cruz với tỷ số 100/20. Như vậy, Phạm Quốc Tuấn sẽ gặp Nguyễn Trần Thanh Tự trong trận chung kết vào lúc 10 giờ sáng mai để xác định chủ nhân của chiếc huy chương vàng SEA Games. Đây cũng là trận đấu tái hiện lại trận chung kết giải vô địch quốc gia, khi đó Phạm Quốc Tuấn giành chiến thắng đăng quang ngôi vô địch.

Vào 10 giờ sáng ngày 20-5, Efren Reyes sẽ ra sân tiếp tục thi đấu nội dung Carom 3 băng. Đối thủ của huyền thoại billiards thế giới Efren Reyes trong trận đầu tiên chính là cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến. Ở nội dung Pool 9 bi nữ, cả hai cô gái Bùi Xuân Vàng và Nguyễn Bích Trâm đều dừng chân ở bán kết, đành nhận huy chương đồng.

Tin cùng chuyên mục