Thành Manchester cùng thắng lớn, Everton thắng trận thứ 6 liên tiếp

Tân binh Ferran Torres đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man.City giúp đương kim vô địch Cúp Liên đoàn  thắng 3-0 trước Burnley, trong khi Man.United xua tan hoài nghi bằng trận thắng 3-0 trước Brighton 3-0 trong màn tái đấu chỉ sau 4 ngày.

Man.United đã thể hiện sự vượt trội về chất lượng chiều sâu đội hình so với Brighton. Ảnh: Getty Images
Man.United đã thể hiện sự vượt trội về chất lượng chiều sâu đội hình so với Brighton. Ảnh: Getty Images

Man.City vừa chịu trận thua nặng nề nhất trên sân nhà ở Premier League dưới thời HLV Pep Guardiola khi bị Leicester vùi dập 5-2 hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, cú đúp của Raheem Sterling tại Turf Moor đảm bảo họ đã vượt qua nỗi thất vọng cay đắng đó, và tiền đạo người Tây Ban Nha Ferran Torres là người ghi bàn quyết định cho Man City. HLV Guardiola đã cho thấy rõ quyết tâm quật khởi khi tung ra sân thành phần rất mạnh với Sterling và Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez dẫn dắt hàng công. Trong diễn biến đó, họ thậm chí còn có thể thắng lớn hơn nếu thủ thành Burnley, Bailey Peacock-Farrell không chơi quá xuất sắc. Với chiến thắng và giành quyền vào tứ kết, Man.City cho thấy đang sẵn sàng hướng đến chức vô địch Cúp Liên đoàn thứ 5 trong 6 mùa giải.

Trong khi đó, trở lại sân Amex của Brighton chỉ 4 ngày kể từ sau chiến thắng 3-2 đầy may mắn tại Premier League, nhờ quả phạt đền gây tranh cãi của Bruno Fernandes ở phút 100. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer có đến 10 sự thay đổi, trong khi Brighton cũng có 9 sự thay đổi, và từ đây chất lượng chiều sâu đội hình đã lộ rõ. Cựu vô địch Cúp Liên đoàn 2017 dẫn trước ở phút 44 khi Scott McTominay đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt của Juan Mata, người sau đó ở phút 73 đã nâng tỷ số và làm tròn con số 50 bàn thắng trong màu áo Man.United. Paul Pogba vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 80.

Everton đánh bại West Ham 4-1 là một cặp đấu đáng chú ý khác. Đây đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Đặc biệt trong diễn biến này, chính là cú hat-trick thứ 2 của tiền đạo trẻ Dominic Calvert-Lewin trong mùa giải này, bên cạnh là một bàn thắng khác của Richarlison. Tuy vậy, việc Richarlison và Allan tập tễnh rời sân trong hiệp hai đã đặt ra vấn đề nhân sự trước trận đón tiếp Brighton tại vòng 4 Premier League vào thứ bảy tới.

Màn tái đấu giữa Liverpool và Arsenal vào hôm nay sẽ là diễn biến đáng chú ý còn lại của vòng 4, trước khi ban tổ chức bốc thăm kết quả tứ kết.

Tin cùng chuyên mục